Thứ Tư, 17/08/2016, 06:16 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 17-8, với những thông tin nổi bật.

 Những tin tức nổi bật: Tuyên dương, khen thưởng 486 học sinh và giáo viên; Thông báo thời gian nghỉ lễ, việc treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu nhân Quốc khánh 2-9; Đề ra phương hướng, chính sách hỗ trợ các đơn vị vận tải thủy, bộ; 18 học sinh trường THPT Chuyên Tiền Giang được tuyển thẳng đại học.

Bằng sự kiên trì, nỗ lực lao động, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thơm, ấp Kinh Nhiếm, xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, đã vượt khó vươn lên, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi (xem trang 4).

Từ đầu năm đến nay, tình hình lao động trên địa bàn tỉnh được đánh giá là khá ổn định. Tình trạng nhảy việc và thiếu hụt lao động giảm. Tuy nhiên, nhu cầu lao động của tỉnh được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, chủ yếu từ các doanh nghiệp đầu tư mới và mở rộng sản xuất. Bài toán lao động: Cần giải pháp dài hạn (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong khi có một số địa phương đề xuất tạm ngưng mô hình trường học mới thì ngành GD-ĐT Tiền Giang vẫn tiếp tục nhân rộng mô hình này ở bậc tiểu học  và trung học cơ sở trên tinh thần tự nguyện của nhà trường và phụ huynh học sinh. Tiếp tục nhân rộng mô hình trường học mới (xem trang 8).

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, lộ trình đến năm 2020 cả nước phải đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 90% dân số. Điều này sẽ khó khăn nếu như không có giải pháp căn cơ, hiệu quả của từng ngành, từng cấp. Giải pháp tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế (xem trang 9).

Bộ trường kỷ đang đặt tại khu nhà làm việc của Tỉnh ủy Tiền Giang là bộ trường kỷ có niên đại rất trễ, sau năm 1975, là loại “hàng nhái” cổ. Nhiều nhân chứng và nhiều bằng chứng cho thấy bộ trường kỷ này được Tỉnh ủy mua sắm khoảng những năm 80 của thế kỷ XX. Về bộ trường kỷ tại khu nhà làm việc của Tỉnh ủy Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.