Thứ Hai, 05/09/2016, 05:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Nội vụ Tiền Giang; Thư của Chủ tịch UBND tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017; Các địa phương tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ; Co.op Mart triển khai Chương trình “Tự hào hàng Việt”.

Bộ NN&PTNT đã nghiêm cấm việc sử dụng nhựa thông để giết mổ hay chế biến gia cầm nói chung, giết mổ vịt nói riêng. Tuy vậy, các ngành chức năng của tỉnh bảo rằng rất khó xử lý khi áp dụng vào thực tế. Giết mổ gia cầm bằng nhựa thông: Trên kêu xử lý, dưới bảo khó (xem trang 4).

Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong những tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp. Tăng cường thông tin đến doanh nghiệp, người dân (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tòa án nhân dân cách mạng tỉnh Mỹ tho trong Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ tuy hoạt động trong thời gian ngắn ngủi, nhưng đã để lại dấu ấn lịch sử có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng của hệ thống Tòa án nhân dân. Dấu ấn lịch sử của Tòa án nhân dân cách mạng tỉnh Mỹ Tho trong Cuộc khởi nghĩa Nam kỳ năm 1940 (xem trang 8).

Là xã ven biển của huyện Gò Công Đông, có vị trí chiến lược về quốc phòng - an ninh và có tiềm năng về du lịch, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản nên việc giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Xã Tân Thành: Nhiều năm liền giữ vững danh hiệu “Đơn vị an toàn về an ninh trật tự” (xem trang 9).

Từ ngày 23 đến 30-8, Sở VH-TT&DL tổ chức Liên hoan Văn nghệ quần chúng các xã đạt chuẩn Văn hóa nông thôn mới và phường, thị trấn đạt chuẩn Văn minh đô thị lần thứ I - năm 2016. Đôi điều ghi nhận qua liên hoan (xem trang 12).

.
.
.