Chủ Nhật, 27/11/2016, 21:09 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 28-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng gặp gỡ, tiếp xúc với doanh nghiệp; Kiểm tra thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành 2016.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đều vui mừng trước việc Đảng ta vừa có một Nghị quyết “trải lòng”, nói thẳng, nói thật về tình hình Đảng ta hiện nay với những biểu hiện suy thoái và diễn biến đang “là một nguy cơ trực tiếp đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ”. Đón mừng Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và mong mỏi, kỳ vọng (xem trang 2).

Từ khi được chọn làm xã điểm trong xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ và nhân dân xã Tân Trung, TX. Gò Công đã tập trung huy động các nguồn vốn hỗ trợ và phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân để thực hiện. Đến nay, Tân Trung đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tân Trung sẵn sàng ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới (xem trang 4).

Tiền Giang xác định Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là một công cụ quan trọng để đánh giá môi trường kinh doanh, chất lượng công tác điều hành của địa phương trên cơ sở tiếng nói khách quan từ cộng đồng doanh nghiệp. Quyết tâm cải thiện chỉ số PCI (xem trang 5).

Những năm qua, huyện Châu Thành luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, kinh tế tăng trưởng nhanh, thu nhập và đời sống của nhân dân ngày càng nâng lên, số hộ khá giàu tăng nhanh… Đặc biệt, năm 2016 huyện vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Xứng đáng với Huân chương Lao động hạng Nhì (xem trang 6).

Mùa khô năm 2016 - 2017 đang đến rất gần. Do địa hình cù lao sông nước, tình trạng hạn mặn thường xuyên xảy ra nên vấn đề nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất ở huyện Tân Phú Đông đang được nhiều người quan tâm. Chủ động phòng, chống hạn mặn mùa khô năm 2016 - 2017 (xem trang 8).

Năm 2016, đã có 5 nghệ sĩ Tiền Giang được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và 5 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú. Cũng trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh “bùng nổ” nhạc karaoke di động. Hai sự kiện này tạo thêm cung bậc nỗi niềm cho những thế hệ đã và đang hoạt động văn hóa - nghệ thuật của tỉnh nhà. Nỗi niềm nghệ sĩ "không chuyên" (xem trang 11).

.
.
.