Thứ Hai, 03/04/2017, 16:22 (GMT+7)
.

Cần sớm khắc phục lỗi kỹ thuật cầu Chợ Gạo cũ

Sau hơn 19 tháng thi công, cuối tháng 1 năm 2017, huyện Chợ Gạo thông xe kỹ thuật cầu Chợ Gạo cũ. Cầu Chợ Gạo cũ bắc qua kênh Chợ Gạo có chiều dài hơn 288 m, rộng 6,5 m, gồm 6 nhịp, tải trọng 8 tấn; tĩnh không thông thuyền ngang 80 m, có nhịp thông thuyền (nhịp giữa) dạng cầu dây treo, kinh phí xây dựng 107 tỷ đồng.

Đây là niềm mong mỏi của người dân khi cầu cơ bản hoàn thành, thuận tiện phục vụ cho nhân dân đi lại giảm lưu lượng tham gia giao thông cầu Chợ Gạo mới góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng thông xe kỹ thuật, khe co giãn giữa 2 nhịp cầu lại có độ chênh nhau khiến người dân lo lắng khi lưu thông qua cầu Chợ Gạo. Khi mùa mưa đến, người dân càng lo lắng vì có thể xảy ra tai nạn khi lưu thông xuống dốc cầu.

Từ khi xây dựng cầu, người dân Chợ Gạo rất vui mừng khi 2 nhánh tuyến Quốc lộ 50 giảm được lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đáng kể. Những công nhân, học sinh yên tâm đến trường học và làm việc. Mong muốn lớn nhất của nhân dân là đơn vị thi công sớm khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

BÌNH YÊN - THANH TÂM

.
.
.