Thứ Năm, 14/09/2017, 21:44 (GMT+7)
.

Đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9

Mời độc giả đón đọc báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: HĐND tỉnh giám sát việc quản lý đất công; Có thật là cán bộ Tiền Giang xuất ngoại như… đi chợ?; Cương quyết lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ.

Nếu cù lao Ngũ Hiệp được mệnh danh là “vương quốc sầu riêng” thì cù lao Tân Phong được mệnh danh là “vương quốc chôm chôm” của huyện Cai Lậy. Thời hoàng kim, trên vùng đất cù lao Tân Phong này gần như nhà nào cũng trồng chôm chôm. Giá bấp bênh, diện tích chôm chôm giảm mạnh (xem trang 4).

Một trong những nội dung chính về phát triển thương mại, dịch vụ được đề cập trong Nghị quyết 10-NQ/TU về phát triển kinh tế - đô thị 3 vùng của tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Tỉnh ủy là liên kết, khai thác lợi thế của từng vùng và liên vùng. Liên kết khai thác lợi thế thương mại, dịch vụ (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Ba Rài (15-9-1967 - 15-9-2017).

Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng lên, đặc biệt là bánh trung thu. Do đó, việc tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu là hết sức cần thiết. Tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Trung thu (xem trang 8).

Năm 1983, lãnh đạo xã Quơn Long (huyện Chợ Gạo) vận động 6 hộ dân ngụ ấp Long Thạnh hoán đổi 5.500 m2 đất nền của gia đình để xã làm sân bóng đá. Sau đó, 5 hộ được nhận đất hoán đổi ở nơi khác, riêng hộ ông Phan Văn Ký đến nay chưa được giải quyết. Đất hoán đổi 34 năm chưa được giao nhận (xem trang 9).

Thời gian qua, Trường Năng khiếu Thể dục - Thể thao tỉnh đã đạt nhiều thành tích trong công tác giáo dục và huấn luyện, bồi dưỡng lực lượng vận động viên năng khiếu cho TDTT tỉnh. Tuy nhiên, trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện. Công tác huấn luyện vận động viên năng khiếu còn nhiều khó khăn (xem trang 12).

.
.
.