Thứ Năm, 14/09/2017, 20:52 (GMT+7)
.

Giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy - chữa cháy để lừa đảo

Ngày 8-9, Công an Tiền Giang ký Thông báo số 2801/CAT-ANCTNB, nội dung như sau: Ngày 31-8, có một đối tượng nam, nói giọng miền Bắc điện thoại đến số điện thoại bàn xin gặp Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhậpTiền Giang (gọi tắt là Trung tâm), nhưng không gặp, đối tượng này cho số điện thoại di động 0904702788 để lãnh đạo Trung tâm liên hệ lại.

Khi Giám đốc Trung tâm liên hệ lại thì đối tượng này giới thiệu là cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC - Công an Tiền Giang, nói trong tháng 9-2017, Công an Tiền Giang sẽ tổ chức tập huấn PCCC 1 ngày cho tất cả các cơ quan trên địa bàn tỉnh, mỗi đơn vị cử ít nhất là 2 người và nhiều nhất là 10 người, tiền tài liệu là 450.000 đồng/bộ.

Do Công an tỉnh tổ chức tập huấn đông nên không trực tiếp thu tiền mà nhờ nhân viên bưu điện đem tài liệu và biên lai đến thu hộ; lãnh đạo Trung tâm trả lời là sẽ cử 2 người tham gia tập huấn và đóng tiền tài liệu khi có công văn của cơ quan tổ chức tập huấn.

Ngày 6-9, nhân viên Bưu điện TP. Mỹ Tho điện thoại đến Trung tâm kiểm tra xem trung tâm có đặt mua 2 quyển tài liệu của Công ty in Ngọc Quyên tại TP. Hồ Chí Minh không để họ giao hàng và tiền tài liệu là 900.000 đồng (lãnh đạo Trung tâm trả lời là không có đặt mua tài liệu).

Công an Tiền Giang cũng cho biết thêm: Gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên nhà nước đến các cơ quan nhà nước, cơ sở thờ tự và hộ kinh doanh để vận động quyên góp tiền để giúp trẻ em khuyết tật. Trong đó, có đối tượng nam, khoảng 50 tuổi nói giọng miền Bắc, đi xe gắn máy hiệu Wave biển số 36 LA 3964.

Công an Tiền Giang đề nghị khi có đối tượng đến cơ quan có những hoạt động như trên, cơ quan kịp thời thông báo cho cơ quan công an gần nhất để phối hợp xác minh, xử lý.

TẤN ĐỜI

.
.
.