Thứ Ba, 07/08/2018, 22:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Sẵn sàng cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018; Khai mạc Triển lãm Thành tựu phát triển doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang năm 2018; Trên 280.000 học sinh bước vào năm học mới.

Với những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh cùng với các giải pháp hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh, các ngành có liên quan nên hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng khởi sắc, đóng góp tích cực vào ngân sách. Tạo sân chơi bình đẳng cho doanh nghiệp (xem trang 4).

Không chỉ có nam giới, xã hội ngày càng phát triển thì phụ nữ cũng ngày càng năng động, bản lĩnh và tự tin khởi nghiệp với đam mê của mình. Bước đầu khởi nghiệp sẽ có nhiều khó khăn, nhưng với sự chịu thương, chịu khó, vốn sống tích lũy được, cùng sự trợ lực của gia đình, người thân đã giúp chị em bước đầu đạt được thành công. Vượt  khó làm giàu (xem trang 5).

Trong xu thế phát triển, các tỉnh, thành đều mong muốn thay đổi hình ảnh, thu hút đầu tư nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo hướng nhanh và bền vững; trong đó, khai thác lợi thế so sánh trở thành yếu tố quan trọng. Khai thác lợi thế so sánh (xem trang 6).

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có trên 50.000 phương tiện thủy nội địa tham gia vận tải hành khách, hàng hóa, đánh bắt thủy sản và phục vụ đi lại... đã đăng ký, đăng kiểm. Ngoài ra còn trên 35.000 phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm vẫn tham gia giao thông đường thủy nội địa. Còn nhiều vướng mắc (xem trang 9).

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đang bước vào những ngày cuối. Chiến dịch năm nay có 19.000 sinh viên, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện các chương trình trọng tâm như: Tiếp sức mùa thi, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh... Dấu ấn sức trẻ tình nguyện (xem trang 12).

.
.
.