Thứ Tư, 01/08/2018, 17:00 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-7, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Phấn đấu ít nhất 90% các dự án được triển khai; Tiền Giang có 118 thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên ở các khối thi; Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp, giải quyết phản ánh, khiếu nại của công dân.

Năm học mới đang đến gần, nhiều phụ huynh và học sinh đang khẩn trương mua sắm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới. Nhộn nhịp mua sắm đồ dùng học tập (xem trang 3).

Hiện nay nhiều dự án, đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ chưa được áp dụng vào thực tiễn, chưa nhân rộng ra người dân. Việc đưa khoa học và công nghệ vào thực tế và nhân rộng ra vùng ĐBSCL đã được lãnh đạo các tỉnh, thành và các nhà khoa học bàn bạc khá sôi nổi trong những ngày vừa qua. Khoa học và công nghệ hướng đến công nghiệp 4.0 (xem trang 4).

Cung ứng gạo an toàn, “gạo tươi” được xem là phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay, bởi nhu cầu tiêu thụ của thị trường đã dần thay đổi. “Gạo tươi” cho người tiêu dùng (xem trang 5).

Hiện nay, trên các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn, hay các cổng trường, khu nhà trọ, bến xe, tường nhà dân..., mọi người đều có thể dễ dàng thấy dán những tờ rơi quảng cáo cho vay không cần thế chấp hấp dẫn. Cảnh giác khi vay tiền nặng lãi (xem trang 6).

Nhà văn Lương Hiệu Vui vừa từ trần (ngày 27-7) tại quê nhà xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, hưởng thọ 87 tuổi. Ông là giáo sư pháp văn nổi tiếng trước năm 1975, bắt đầu cầm bút năm 1992, lãnh nhiều giải thưởng ở địa phương, khu vực và Trung ương… Tưởng nhớ nhà giáo, nhà văn Lương Hiệu Vui! (xem trang 12).

.
.
.