Chủ Nhật, 09/06/2019, 22:31 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 10-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tập trung giải quyết các kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất; Chống dịch tả heo châu Phi cần quyết liệt và kiên trì; Tạo được chuyển biến rõ nét trong tiêu dùng hàng Việt.

Việc chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập từ cơ chế Nhà nước bao cấp sang cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm là xu thế tất yếu, nhằm giảm áp lực tài chính cho ngân sách nhà nước; đồng thời, tăng quyền tự chủ cho các đơn vị sự nghiệp công lập. Thực trạng thực hiện tự chủ tại các đơn vị sự nghiệp công lập (xem trang 2).

Dù tỉnh Tiền Giang quyết liệt phòng, chống dịch tả heo châu Phi từ rất sớm nhưng bệnh dịch này vẫn xảy ra trên địa bàn tỉnh và đang có xu hướng lây lan nhanh. Đây là thời điểm ngành chuyên môn cho rằng, dịch sẽ phát tán rất nhanh, rất phức tạp. Chính vì vậy, tỉnh đang “gồng mình” phòng, chống loại bệnh nguy hiểm này trên heo. Tiền Giang đang “gồng mình” phòng, chống dịch (xem trang 4).

Trước tình trạng dịch tả heo châu Phi có xu hướng lây lan và phát triển trên diện rộng ở tỉnh Tiền Giang, người chăn nuôi cần làm gì để bảo vệ đàn heo của mình trong thời điểm này? Những điều người nuôi heo cần làm trong thời điểm này (xem trang 5).

Sau hơn 3 tháng miệt mài nghiên cứu, 2 học sinh lớp 112, Trường THPT Tân Hiệp (huyện Châu Thành) đã sáng chế thành công sản phẩm “Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác” có công dụng diệt khuẩn, dưỡng da hiệu quả đã được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh chứng nhận tỷ lệ diệt khuẩn đạt trên 99%. 2 học sinh THPT sáng tạo thành công “Xà phòng diệt khuẩn từ dây vác” (xem trang 12).

.
.
.