Thứ Sáu, 30/08/2019, 13:11 (GMT+7)
.

Xót thương cậu bé bị bệnh hiểm nghèo

Em Trần Lê Minh Thịnh (7 tuổi, ở ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo) từng là đứa trẻ khỏe mạnh nhưng bỗng một ngày em lên cơn co giật rồi rơi vào vô thức.

Khi em Thịnh được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) để khám và điều trị thì các bác sĩ chẩn đoán em mắc chứng bệnh viêm não và viêm màng não. Căn bệnh đã khiến em dường như phải sống đời thực vật.

Em Thịnh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh).
Em Thịnh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh).

Được biết, hoàn cảnh gia đình em Thịnh rất nghèo. Cha em mất, mẹ em là chị Dung phải đi làm thuê nuôi 2 anh em Thịnh.

Hai bên gia đình nội và ngoại của Thịnh đều nghèo khó nên không thể giúp đỡ gì được cho em trong lúc đau bệnh.

Chị Dung đau xót khi kể về bệnh tình của Thịnh: “Cách đây chưa đầy 1 tháng, Thịnh còn khỏe mạnh, hoạt bát, vậy mà giờ đây Thịnh chỉ biết nằm một chỗ, vô thức. Các bác sĩ cho biết, để điều trị cho Thịnh cần phải có 65 triệu đồng để tiến hành ca mổ. Tuy nhiên, khi mổ xong, Thịnh chỉ có khoảng 30% khả năng hồi phục. Đó là chưa kể những lần vào thuốc cho Thịnh cũng phải tốn một khoản tiền không nhỏ. Những khoản tiền quá lớn, tôi không biết phải xoay xở thế nào để có được mà chữa bệnh cho con. Hiện tại, tôi đã vay mượn khắp nơi nhưng chỉ có được hơn 10 triệu đồng”.

Ngay khi biết hoàn cảnh và bệnh tình của Thịnh, đại diện Chi đoàn Báo Ấp Bắc đã trực tiếp đến Bệnh viện Nhi đồng 1 thăm hỏi, tìm hiểu về bệnh tình của Thịnh; đồng thời, trao tặng cho em một ít tiền do đoàn viên Chi đoàn Báo Ấp Bắc đóng góp.

Nhìn Thịnh, chúng tôi cũng như chị Dung luôn hy vọng có một phép màu để Thịnh nhanh chóng bình phục, kịp đến trường trong năm học mới.

Do hoàn cảnh quá khó khăn nên chị Dung rất cần sự chung tay giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để chị có điều kiện chữa bệnh cho con.

Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp giúp em Thịnh có thể gửi tại Tòa soạn Báo Ấp Bắc (289 Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho; hoặc chuyển khoản trực tiếp cho chị Dung thông qua Nguyễn Thị Hạnh (khi chuyển khoản ghi chuyển giúp đỡ em Thịnh), số tài khoản 71010000428120 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Tiền Giang.            

          PV

.
.
  • Tìm hiểu về implant nha khoa
.