Thứ Ba, 13/08/2019, 21:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh làm việc với huyện Chợ Gạo; Ký kết phụ lục hợp đồng Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Cử tri phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh; Phật giáo đóng góp trên 32 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện - xã hội.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Gạo đã tích cực huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí. Nhờ đó, kinh tế - xã hội của huyện có những chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao; diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Chợ Gạo quyết “cán đích” huyện nông thôn mới (xem trang 4).

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trịnh Công Minh vừa có những trao đổi về những nỗ lực của Tiền Giang để vượt qua “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC) quy định về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Nỗ lực vượt qua “Thẻ vàng” của EC (xem trang 5).

Noi gương tinh thần tự học, tự rèn của Bác, Tiến sĩ Nguyễn Nguyên Đăng, công tác tại Trường Cao đẳng Tiền Giang không chỉ học tập tốt, mà còn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trở thành công dân tốt. Tự học, tự rèn theo gương Bác (xem trang 6).

Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, quy mô trường lớp tiếp tục được mở rộng và ngày càng khang trang…, đó là những kết quả phấn khởi, đáng tự hào mà ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đạt được trong năm học 2018 - 2019. Vững tin trước thềm năm học mới (xem trang 8).

Nằm sâu trong con hẻm cạnh Trường Tiểu học Long An, huyện Châu Thành là ngôi nhà nhỏ của nghệ sĩ Lê Văn Ân, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú vào tháng 11-2015. Bước qua tuổi 73, trông như một người ẩn dật, nhưng ít ai biết được ông vẫn đam mê với nghề, ngày đêm đau đáu với ánh đèn sân khấu. Gian nan nghiệp hát (xem trang 12).

.
.
.