Thứ Sáu, 06/09/2019, 13:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-9, với những thông tin nổi bật.

 

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động rà soát, sắp xếp, sáp nhập một số phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp, được tiến hành trên nguyên tắc đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất, tăng cường tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp. Tinh gọn bộ máy, tăng hiệu quả hoạt động (xem trang 2).

Trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích hợp, ứng phó với biến đổi khí hậu trên vùng đất cù lao, nông dân huyện Tân Phú Đông, nhất là ở các xã Phú Thạnh, Phú Đông và Tân Phú đã ưu tiên lựa chọn cây sả.  Phát huy thương hiệu cây sả trên vùng đất khó (xem trang 4).

Trong khuôn khổ Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, sản phẩm du lịch ĐBSCL hiện nay na ná nhau, chỉ cần đi đến một tỉnh cũng có thể biết được du lịch ở những tỉnh khác có những gì. Do đó, nếu giải quyết được tình trạng này, đa dạng các sản phẩm du lịch sẽ là một trong những yếu tố giúp du lịch ĐBSCL bứt phá. “Làm mới” du lịch ĐBSCL (xem trang 5).

Từ những tháng đầu năm 2019, một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam đã có số ca mắc sốt xuất huyết cao bất thường. Tổ chức Y tế Thế giới đã kêu gọi hành động để giảm thiểu bệnh tật và tử vong do sốt xuất huyết. Cảnh báo gia tăng dịch bệnh sốt xuất huyết (xem trang 8).

Đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã chia điểm với Thái Lan sau trận hòa 0-0 trên sân khách, trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của Bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tối 5-9. Cuộc “đấu trí” căng thẳng của 2 huấn luyện viên (xem trang 12).

.
.
.