Thứ Sáu, 04/10/2019, 09:47 (GMT+7)
.

Chợ Thạnh Lộc: Người dân bức xúc với các nhà nuôi chim yến

(ABO) Nhiều ngày qua, người dân khu vực chợ Thạnh Lộc, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bức xúc và phản ánh tình trạng xây dựng nhà nuôi chim yến trong và xung quanh khu vực chợ khá nhiều. Hiện nhà nuôi chim yến đang tiếp tục xây thêm nhưng địa phương chưa có biện pháp xử lý.

Một nhà nuôi chim yến ở gần UBND xã Thạnh Lộc đang xây dựng.
Một nhà nuôi chim yến ở gần UBND xã Thạnh Lộc đang xây dựng.

Hằng ngày, chim yến bay về, tiếng máy dẫn dụ chim yến kêu inh ỏi đã làm cuộc sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng. Đặc biệt những nhà nuôi chim yến này được xây rất gần với UBND xã Thạnh Lộc.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thạnh Lộc Trà Hữu Nguyên cho biết, hiện nay, trên địa bàn xã có 19 nhà nuôi chim yến. Trong đó, khu vực chợ Thạnh Lộc là nơi cấm xây nhà nuôi chim yến, nhưng hiện nay đã có 7 nhà nuôi yến.

Sau khi nắm được sự việc, ngành chức năng của xã có đến nhắc nhở, lập biên bản từng trường hợp cụ thể và báo cáo cấp trên. Dự kiến vào ngày 9-10 tới đây, UBND xã Thạnh Lộc sẽ tổng hợp và báo cáo với các ngành chuyên môn của huyện Cai Lậy về tình hình nuôi chim yến trên địa bàn xã, đặc biệt khu vực chợ Thạnh Lộc để có biện pháp xử lý.

S.N

.
.
.