Thứ Tư, 15/01/2020, 08:51 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-1, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh Tặng quà tết tại Tiền Giang; 58 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Xuân Canh Tý 2020; 150 nông dân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Ngành Thuế phấn đấu vượt 3% nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước.

Giữa những năm 20 của thế kỷ XX, nhân dân 2 tỉnh Mỹ Tho và Gò Công tiếp nhận tài liệu sách báo tiến bộ, trong đó có nhiều tài liệu quý của Nguyễn Ái Quốc. Các nhân sĩ, trí thức tiến bộ tiếp nhận, học hỏi, thảo luận và tuyên truyền cho nhân dân. Hành trình vì nước vì dân. Bài 1: Lãnh đạo nhân dân đấu tranh giành chính quyền giai đoạn 1930 - 1945 (xem trang 2).

Những ngày này, từ Làng hoa Mỹ Tho đến Chợ hoa Xuân bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều xe tải, xe ba gác máy… tấp nập về làng hoa lấy hàng. Còn tại Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020, tại Quảng trường trung tâm tỉnh, tiểu thương bắt đầu vận chuyển hoa, kiểng về nhiều hơn nhằm “trang điểm” cho phố phường trong những ngày tết đến xuân về.  Hoa Tết: Nhộn nhịp từ làng ra chợ (xem trang 4).

Theo đánh giá của ngành Tài nguyên và Môi trường, trong 2 năm gần đây, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Tiền Giang, sự nỗ lực của các ngành, các cấp liên quan, công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến, tỷ lệ hồ sơ tồn đọng đã giảm. Gỡ vướng trong cấp “sổ đỏ”. Bài 2: Những bất cập từ cơ chế chính sách (xem trang 5).

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, đóng góp nhiều kết quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (xem trang 8).

Ông Lê Công Phước nổi danh giàu có, phóng khoáng, nổi tiếng khắp Nam kỳ lục tỉnh những năm đầu thế kỷ XX, được người đời đặt biệt danh cho là “Bạch công tử” để phân biệt với “Hắc công tử” Trần Trinh Huy (hay công tử Bạc Liêu). “Bạch công tử” và ngôi nhà với kiến trúc độc đáo (xem trang 12).

.
.
.