Thứ Ba, 07/07/2020, 21:11 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-7, với những thông tin nổi bật.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra trong 3 ngày (8, 9 và 10-7-2020). Cử tri mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh thể hiện tốt vai trò là cơ quan dân cử, cơ quan lập pháp ở địa phương, hoạch định những chủ trương, chính sách, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo đà cho Tiền Giang phát triển xứng tầm trong thời kỳ mới… Cử tri kỳ vọng kỳ họp hoạch định nhiều chính sách thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển (xem trang 3).

Những năm qua, Ban Quản lý Cồn bãi huyện Gò Công Đông (gọi tắt là Ban Quản lý) đã thực hiện tốt công tác quản lý, sản xuất, khai thác nghêu trên khu vực cồn bãi. Ngoài việc phát triển mô hình nuôi nghêu khép kín từ khâu sinh sản con giống, ương nuôi nghêu cỡ trung và nuôi nghêu thương phẩm, đơn vị còn làm tốt công tác quản lý, bảo vệ khu vực biển. Khai thác lợi thế từ biển (xem trang 4).

Việt Nam đang ở trong thời kỳ “dân số vàng”, với 2/3 dân số đang trong độ tuổi lao động. Nằm trong xu thế chung của cả nước, Tiền Giang cũng đang trong giai đoạn “vàng” của dân số. Bên cạnh những thuận lợi thì cơ cấu “dân số vàng” đặt ra không ít thách thức cũng như vấn đề khai thác lợi thế này như thế nào để “cầm vàng không để vàng rơi”. Phát huy lợi thế cơ cấu “dân số vàng” (xem trang 7).

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2020 - 2021 ở TP. Mỹ Tho trễ hơn mọi năm. Trong năm học này, TP. Mỹ Tho sẽ tuyển tất cả học sinh (HS) của thành phố vào học tại các trường học trên địa bàn. TP. Mỹ Tho tuyển tất cả học sinh vào học tại các trường (xem trang 8).

.
.
.