Chủ Nhật, 28/06/2020, 20:33 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Mỹ Tho thành công tốt đẹp; Hội nhập quốc tế và phát triển trong tình hình mới; Ra quân chiến dịch “Hành quân xanh”.

Đảm bảo nước ngọt sản xuất và sinh hoạt cho người dân trong mùa khô những năm tiếp theo đang là vấn đề cấp bách hiện nay. Một giải pháp lâu dài và mang tính bền vững đang được tỉnh hướng đến. Khôi phục sản xuất sau hạn, mặn. Bài cuối: Giải “bài toán” nước ngọt (xem trang 5).

Hiện tại, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có kế hoạch triển khai việc tuyển sinh lớp 1, năm học 2020 - 2021. Tính đến thời điểm này, việc triển khai  chương trình giáo dục phổ thông mới đã được ngành Giáo dục - Đào tạo chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng trước thềm năm học mới. Tiền Giang sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới (xem trang 6).

Dù nhận thức và hiểu biết đúng về công tác dân số nhưng tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”, muốn sinh con trai vẫn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người. Đây chính là định kiến giới - nguyên nhân cơ bản dẫn đến mất cân bằng giới tính khi sinh. Hệ lụy của tư tưởng "trọng nam, khinh nữ" (xem trang 7).

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2019. Nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông (xem trang 8).

.
.
.