Chủ Nhật, 23/08/2020, 21:13 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-8, với những thông tin nổi bật.

Sau thời gian nỗ lực xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Tân Thới đã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới. Để có được kết quả trên, xã đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng tham gia. Sức bật trên xã cù lao (xem trang 4).

Những năm gần đây, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường  đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, từng bước đi vào nền nếp, trong đó có công tác cải cách hành chính của ngành tài nguyên và môi trường. Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai (xem trang 5).

Trên cơ sở kết quả điều tra rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều năm 2019 theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020, từ đầu năm đến nay, các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt và hiệu quả các chính sách giảm nghèo hiện hành. Nỗ lực khắc phục khó khăn (xem trang 6).

Có thể nói rằng, bốn địa danh “gò lân, gò rùa, vườn phượng, rồng thiên” đã kết tinh với bốn hướng “đông, tây, bắc, nam” và hội tụ cho Gò Công thế “địa linh”. Và rồi từ vùng đất “địa linh” đã sinh ra những người con “nhân kiệt” cho vùng đất Gò Công, góp phần làm rạng rỡ đất Gò Công, tạo ra truyền thống tốt đẹp để nhiều thế hệ con cháu người Gò Công noi theo. Quan niệm dân gian về địa thế Gò Công (xem trang 12).

.
.
.