Thứ Năm, 20/08/2020, 15:48 (GMT+7)
.

Hãy giúp ông Huyện sớm có căn nhà vững chắc

(ABO) Vào trung tuần tháng 8-2020, được cán bộ ấp Tân Phú, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) dẫn chúng tôi đến với hộ ông Nguyễn Văn Huyện, một hộ nghèo của ấp đang rất cần được hỗ trợ về nhà ở. Căn nhà của ông Huyện đang ở hiện đã xuống cấp, rách dột và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, trong nhà không có vật gì quý giá ngoài những đồ dùng sinh hoạt hằng ngày.

căn nhà chú Huyện đã dột nát
Căn nhà chú Huyện đã dột nát.

Theo lời ông Huyện kể, lúc nhỏ ông bị bệnh sốt, sau đó biến chứng co giật làm cho 2 chân ông yếu dần. Lớn lên, ông Huyện lập gia đình với bà Trần Thị Vân và sinh đứa con gái tên Nguyễn Thị Kim Thuyền. Khi ra riêng, vợ chồng ông được cha mẹ cho 1,5 công ruộng trồng lúa cho năng suất thấp nên ông lên liếp chuyển sang trồng nhãn, rồi trồng dừa nhưng thu nhập vẫn không đủ trang trải cuộc sống. Do đó, vợ chồng ông Huyện đành mang sổ đỏ đi vay ngân hàng 10 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi heo, buôn bán trái cây... Dù luôn cố gắng làm việc nhưng vợ chồng ông Huyện vẫn không thoát khỏi cảnh nghèo khó. Do cuộc sống quá khó khăn nên vợ ông Huyện đã bỏ nhà đi hơn 7 năm qua.

Bên trong căn nhà không có vật gì quý giá
Bên trong căn nhà không có vật gì giá trị.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Thấy, hàng xóm của ông Huyện cho biết: “Hoàn cảnh ông Huyện rất đáng thương, ông không biết chữ, không được lanh lợi như người ta, đôi chân bệnh tật yếu ớt. Vợ bỏ đi, con gái có chồng cũng nghèo khổ nên không giúp được gì cho ông. Hiện ông Huyện sống một mình, ai thuê làm vườn, đào mương thì ông đều nhận làm nhưng do đôi chân yếu ớt không làm được nhiều nên cũng ít có người thuê. Chính vì vậy, ông Huyện làm hoài mà vẫn không thể có đủ tiền sửa chữa hay xây mới căn nhà đã xuống cấp, rách dột từ lâu”.

, có ai thuê làm vườn, móc mương thì chú làm, mà đôi chân yếu ớt làm không được nhiều nên cũng ít người thuê
Chú Huyện làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Tân Phú Cao Văn Tú cho biết, gia đình ông Huyện là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ấp Tân Phú. Do bệnh tật nên dù cố gắng làm việc thì mỗi tháng ông chỉ kiếm được từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Với mức thu nhập này, ông Huyện không có khả năng sửa chữa hay xây cất nhà. Do đó, Ban Công tác Mặt trận ấp Tân Phú đã đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương để giảm bớt phần nào khó khăn cho gia đình ông nhưng chưa có do kinh phí ngân sách có hạn. Mặt trận Tổ quốc xã Tân Thới cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện Tân Phú Đông hỗ trợ cùng với chính quyền xã xây cho hộ ông Huyện căn nhà vững chắc, giúp gia đình ông có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Mong cộng đồng chung tay góp sức hỗ trợ chú Huyện có căn nhà
Mong cộng đồng chung tay góp sức hỗ trợ để chú Huyện sớm có căn nhà che nắng che mưa.

Qua bài phản ánh này, Báo Ấp Bắc cũng mong muốn cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để ông Huyện sớm có được căn nhà vững chắc, an tâm sinh sống. Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ xin liên hệ Tổ Từ thiện - Xã hội, Báo Ấp Bắc, số 289 Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, số điện thoại: 0273.3977596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản ghi giúp đỡ hoàn cảnh ông Huyện).


GIA TUỆ

.
.
.