Thứ Tư, 16/12/2020, 20:34 (GMT+7)
.

Một trường hợp nghèo khó, đau bệnh cần giúp đỡ

(ABO) Ông Nguyễn Văn Tiết, 65 tuổi, ở ấp Thạnh Hòa, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang có hoàn cảnh khó khăn, không có tiền điều trị bệnh ung thư vòm họng đang chuyển nặng.

Ông Tiết cho biết, ông bị liệt hai chân từ năm 20 tuổi sau một lần bị tai nạn. Sau khi lập gia đình, ông và vợ có 2 người con trai. Người con trai lớn của ông đã đi khỏi gia đình hơn 10 năm qua, bỏ lại vợ và đứa con trai tên Nguyễn Phú Khang khi ấy mới 2 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Tiết viết ra giấy kể lại hoàn cảnh của mình do nói chuyện khó khăn vì hạch cổ sưng lớn.
Do nói chuyện khó khăn vì hạch cổ sưng to nên ông Tiết phải viết ra giấy kể lại hoàn cảnh của mình.

Hiện tại, em Khang đã 12 tuổi đang ở cùng ông Tiết và học lớp 6 tại Trường THCS Long Hưng, xã Long Hưng. Ông Tiết cho biết: “Mẹ Khang đã lấy chồng khác nên nó sống với tôi. Mỗi ngày, mẹ của Khang cho nó 10.000 đồng đi học và thỉnh thoảng có cho tiền để mua sách vở. Hiện tại, tôi đang sống cùng vợ chồng đứa con út đi làm công nhân, thu nhập chẳng được bao nhiêu nên cũng không giúp gì được nhiều cho ông cháu tôi. Còn vợ tôi đã qua đời cách đây 3 năm. Hiện tại, do hai chân bị liệt nên tôi dựng căn chòi cạnh bờ sông để ở cho tiện sinh hoạt".

Hiện tại bệnh đã di căng nhưng ông Tiết chỉ uống thuốc cầm đau qua ngày do không có tiền chữa trị.
Hiện tại, căn bệnh ung thư vòm họng của ông Tiết đã di căn nhưng ông chỉ uống thuốc giảm đau qua ngày do không có tiền điều trị.

Hơn 1 năm qua, ông Tiết phát hiện bị bệnh ung thư vòm họng và đã di căn qua các bộ phận khác của cơ thể. Khi trao đổi với chúng tôi, ông Tiết nói chuyện rất khó khăn do bệnh ung thư di căn làm nổi hạch cổ to. Do đó, ông chỉ có thể viết ra giấy để kể về hoàn cảnh khó khăn của mình.

Ông Tiết chia sẻ: “Hằng ngày, tôi chỉ uống thuốc giảm đau để cầm cự chứ không có tiền để điều trị. Bà con trong xóm thương tình nên cho tiền mua thuốc. Còn vợ chồng con trai út của tôi làm công nhân thu nhập cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày, trong khi chi phí điều trị bệnh của tôi là quá lớn nên không thể kham nổi. Tôi chỉ mong sao thằng Khang, cháu nội tôi không phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn".

Mọi sự giúp đỡ xin liên lạc ông Nguyễn Văn Tiết, ở ấp Thạnh Hòa, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp ông Nguyễn Văn Tiết).


CAO THẮNG

 

.
.
.