Thứ Năm, 17/12/2020, 09:40 (GMT+7)
.

Thông tin rõ về việc cho tàu vào bến đón khách du lịch tại huyện Cái Bè

(ABO) Một trang Báo điện tử ngày 9-12-2020 có đăng bài viết "Tiền Giang: Cán bộ “đổ” nhau chuyện không cho tàu vào bến" có đề cập đến nội dung: “Ông Võ Thanh Phong (SN 1970) Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Việt Phong (gọi tắt là Công ty Việt Phong), có địa chỉ ở ấp An Ninh, xã Đông Hòa Hiệp, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết ông đã quá mỏi mệt. Bởi gần 2 tháng qua ông phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để xin phép cho đội tàu đón khách du lịch của công ty hoạt động, nhưng không được ai giải quyết”. 
 
Xung quanh thông tin này, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cái Bè cho biết: Trước khi Báo điện tử này đăng tải bài viết trên thì Phòng đã có Công văn 310 ngày 28-10-2020 về việc đủ điều kiện hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành nội địa tại huyện Cái Bè.
 
Theo đó, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cái Bè nhận hồ sơ của Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Việt Phong Cái Bè và Công ty TNHH Một thành viên Lan Travel. Qua xem xét hồ sơ của 2 công ty, Phòng xác nhận 2 công ty trên đủ điều kiện kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện theo ngành nghề đã đăng ký.
 
Bến tàu du lịch huyện Cái Bè.
Bến tàu du lịch huyện Cái Bè.
 
Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và căn cứ vào nội dung cuộc họp ngày 30-9-2020 giữa Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Cái Bè, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Cái Bè và 11 công ty du lịch trên địa bàn huyện đề nghị Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Cái Bè bố trí việc đưa đón khách lẻ của các công ty cụ thể như sau: 
 
Thứ nhất, đối với Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Việt Phong Cái Bè: Đã có nhiều hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế và nội địa trên địa bàn huyện, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 chưa bổ sung đầy đủ hồ sơ (theo quy định của Luật Du lịch năm 2017). Sau đó, Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Việt Phong Cái Bè đã bổ sung hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ nên đã đủ điều kiện kinh doanh, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện. Tuy nhiên việc sắp xếp tài đón khách lẻ của công ty sẽ thực hiện vào tháng 1- 2021 theo đúng nội dung cuộc họp ngày 30-9-2020. 
 
Thứ hai, Công ty TNHH Một thành viên Lan Travel là công ty mới thành lập sẽ tiếp nhận và bố trí đón khách tại bến tàu du lịch vào tháng 1-2021. 
 
PV
 
.
.
.