Thứ Ba, 23/03/2021, 16:49 (GMT+7)
.

Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình chú Truyền

(ABO) Ngày 23-3, Đại đức Thích Minh Phước chủ trì Niệm Phật Liên Hoa (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) đã đến thăm, tặng quà và hỗ trợ tiền xây nhà cho gia đình mẹ con chú Nguyễn Văn Truyền, ấp Cầu Dừa, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, Đại đức Thích Minh Phước đã trao 40 triệu đồng (trong đó 5 triệu đồng của cá nhân Đại đức Thích Minh Phước và 35 triệu đồng vận động từ phật tử) cho gia đình chú Truyền có hoàn cảnh khó khăn  được phản ánh trong bài viết “Ước muốn có được căn nhà lành lặn” đăng trên Báo Ấp Bắc ngày 15-3-2021.

a
Đại đức Thích Minh Phước chủ trì Niệm Phật Liên Hoa tặng 1 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Anh (mẹ chú Truyền).

Được biết, gia đình chú Truyền có hoàn cảnh khó khăn, không có đất canh tác, nhà ở xuống cấp. Đã gần 60 tuổi, sức khỏe yếu nhưng ai thuê gì chú Truyền cũng làm dù xa hay gần. Hiện chú Truyền đang sống với người mẹ tên Nguyễn Thị Anh đã 80 tuổi, thường xuyên đau ốm. 

Nói về gia đình chú Truyền, Bí thư Chi bộ ấp Cầu Dừa Nguyễn Văn Mười cho biết, gia đình chú Truyền là một trong 10 hộ nghèo rất khó khăn của ấp Cầu Dừa. Cuộc sống gia đình chú luôn thiếu trước hụt sau, chạy gạo ăn từng bữa, lo tiền thuốc từng ngày cho bà Anh còn không đủ thì lấy đâu ra tiền để xây mới hay sửa lại căn nhà đã xuống cấp. Biết được hoàn cảnh gia đình chú Truyền, vừa qua, chính quyền địa phương đã vận động được một số kinh phí mua tôn lợp lại mái nhà để che mưa, che nắng nhưng không biết căn nhà sẽ cầm cự được bao lâu bởi nó đã quá xuống cấp.

Do đó, rất mong cộng đồng xã hội, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay với Báo Ấp Bắc giúp gia đình chú Truyền có được căn nhà lành lặn. 

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình chú Truyền, ấp Cầu Dừa, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp chú Nguyễn Văn Truyền).

TUẤN LÂM
 

                                    

.
.
.