Thứ Năm, 08/04/2021, 20:41 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-4, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư công; Cần xác định phương châm của ngành Tuyên giáo là phải “Đi trước, đi cùng và đi sau”; Gò Công Tây phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2021; Thành lập Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Tiền Giang.

75 năm kể từ ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, nông dân tham gia hợp tác xã nông nghiệp và 10 năm ngày Thủ tướng Chính phủ công nhận ngày 11-4 là Ngày HTX Việt Nam, phong trào kinh tế tập thể, hợp tác xã của cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng đã có sự phát triển vượt bậc về số lượng lẫn chất lượng. Bước chuyển của hợp tác xã kiểu mới (xem trang 5).

Thấm nhuần lời dạy của Bác về thi đua - khen thưởng, năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành bám sát nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức phát động và triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Nâng cả chất và lượng các phong trào thi đua yêu nước (xem trang 6).

Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh trong môi trường học đường, nhóm 4 bạn sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang đã chế tạo máy rửa tay sát khuẩn tự động để tặng các trường học trên địa bàn tỉnh. Sáng chế máy rửa tay sát khuẩn tự động (xem trang 8).

Bóng đá không chỉ dành cho phái mạnh, mà còn thu hút nhiều phụ nữ tham gia tập luyện để vừa thỏa mãn niềm đam mê, vừa rèn luyện sức khỏe. Đội Bóng đá nữ Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Hương) là một trong những đội bóng ra đời và duy trì hoạt động cho đến nay với mục đích trên. Chuyện về một đội bóng đá nữ  trong doanh nghiệp (xem trang 12).

.
.
.