Thứ Tư, 22/12/2021, 10:46 (GMT+7)
.

Một hoàn cảnh mù lòa cần giúp đỡ

Anh Ngô Tấn Thành, (sinh năm 1985), thường trú tại số 5/5, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 8, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Cha mất sớm, mẹ bị bệnh tâm thần, anh Thành sống nương tựa vào gia đình người cô.

Tuy nhiên, cô của anh Thành cũng là hộ nghèo, sinh sống bằng nghề mua bán ve chai. Do không đủ điều kiện đến trường, nên việc học hành của anh Thành cũng không đến nơi đến chốn. Để có thu nhập nuôi sống bản thân và phụ giúp cho cô, anh Thành đi theo ghe biển, làm nghề đánh bắt cá.

Anh Thành tha thiết mong được hỗ trợ để vào Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang sinh sống  và học nghề.
Anh Thành tha thiết mong được hỗ trợ để vào Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang sinh sống và học nghề.

Anh Thành cho biết, như thường lệ, ngày 25-9, anh theo ghe biển đi đánh bắt cá. Đến ngày 29-9 thì mắt anh bỗng dưng bị mờ dần. Do ở ngoài biển xa, nên mãi đến ngày 5-10, anh mới được đưa vào đất liền, để đến Bệnh viện Mắt Tiền Giang khám bệnh. Ngày 6-10, anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh để khám và được kết luận bị nhồi máu, tổn thương vỏ não trán 2 bên, viêm thần kinh thị, viêm đa xoang.

Thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh và anh Thành cũng không có điều kiện để nằm viện điều trị. Do đó, ngày 8-10, từ Bệnh viện Chợ Rẫy, anh được chuyển về lại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để tiếp tục theo dõi, điều trị (Công văn 1489 ngày 8-10-2021 của Bệnh viện Chợ Rẫy). Do bệnh tiến triển nặng, nên mắt anh Thành đã bị mù hoàn toàn.

Do hoàn cảnh khó khăn nên người cô anh Thành cũng không thể lo được cho anh. Thấy hoàn cảnh của anh Thành không gia đình, không nhà cửa, không nơi nương tựa, gia đình một người quen lại tiếp tục cưu mang, giúp đỡ anh có chỗ ăn ở thời gian qua.

Bà Huỳnh Thị Hội (72 tuổi), người cưu mang anh Thành thời gian qua cho biết: “Hoàn cảnh cháu Thành thật đáng thương, bị mù lại không có nơi ở. Gia đình tôi cũng không khá giả gì, chỉ có 2 vợ chồng tuổi cao, đau ốm thường xuyên nhưng thấy hoàn cảnh của cháu Thành thương quá nên cho ở nhờ, mọi sinh hoạt, ăn uống của cháu, vợ chồng tôi đều lo hết. Hiện nay, gia đình tôi cũng như mong muốn của cháu Thành là xin được vào Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang để có nơi nương tựa”.

Hoàn cảnh anh Thành rất đáng thương, từ bé đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn khi đôi mắt đột ngột mù lòa. Anh Thành rất mong được các cơ quan, ban, ngành xem xét giúp đỡ, tạo điều kiện để anh được hưởng chính sách an sinh xã hội đối với người khuyết tật. Anh cũng tha thiết mong muốn được Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang nhận vào sinh sống để có nơi nương tựa trong quãng đời còn lại.

CÁT TƯỜNG

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ số 5/5, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 8, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, số điện thoại  0797.503.705 (dì Dung, người quen của anh Thành) hoặc Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), điện thoại 0273.3977.596; số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp anh Ngô Tấn Thành).

.
.
.