Thứ Tư, 11/05/2022, 11:15 (GMT+7)
.

Chấm dứt tiếp nhận, thụ lý, giải quyết vụ bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước

(ABO) Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang có thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết khiếu nại vụ bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước.
 
Theo đó, bà Mai Thị Thống (ấp Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, TX. Cai Lậy) khiếu nại yêu cầu bồi thường theo giá đất ở đối với phần diện tích 216,5 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1A năm 2005; yêu cầu bồi thường 155,4 m2 đất taluy Quốc lộ 1 (liền kề phần đất bị thu hồi).
 
Còn với ông Lý Hữu Phước (ngụ ấp Bình Trị, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) khiếu nại yêu cầu bồi thường theo giá đất ở đối với phần diện tích 196 m2 đất bị thu hồi để mở rộng Quốc lộ 1A năm 2005, đất tọa lạc tại khu 7, thị trấn Cai Lậy, huyện Cai Lậy (nay là khu phố 3, phường 2, TX. Cai Lậy). Ông Lý Hữu Phước yêu cầu bồi thường phần đất taluy, mương lộ (liền phần đất bị thu hồi).
 
Nội dung khiếu nại của bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước đã được UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết, được các Tổ công tác của tỉnh và Trung ương rà soát, kết luận việc bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh và ngành chức năng đã nhiều lần tiếp xúc, đối thoại với ông Nguyễn Văn Thiện (được bà Mai Thị Thống ủy quyền) và ông Lý Hữu Phước để giải thích, trả lời.
 
Gần đây nhất, ngày 20-4-2022, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục tiếp công dân và xác định: Việc khiếu nại của bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước đã được các cơ quan hành chính giải quyết hết thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, qua rà soát không phát sinh tình tiết mới làm thay đổi nội dung so với kết quả giải quyết trước đây.
 
Do vậy, UBND tỉnh Tiền Giang thông báo đến các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không tiếp, không nhận đơn, không xem xét giải quyết nội dung khiếu nại đã nêu trên của bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước. UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu bà Mai Thị Thống và ông Lý Hữu Phước thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã được cơ quan có thẩm quyền ban hành.
HÀ NAM
 
.
.
.