Thứ Năm, 21/07/2022, 21:37 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 22-7, với những thông tin nổi bật.

Hiện nay, cùng với cả nước, việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang được tập trung đẩy mạnh. Đặc biệt là đang tăng cường triển khai thực hiện dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, mức độ 4 để giảm tối đa thời gian đi lại của công dân, tiết kiệm kinh phí cho Nhà nước trong công tác lưu trữ, bảo quản hồ sơ. Phát huy vai trò chủ công thực hiện Đề án 06 của Chính phủ (xem trang 4).

Thời gian qua, lãnh đạo huyện Châu Thành đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người có công, phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Quan tâm, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa (xem trang 7).

Hiện nay đang là giai đoạn dịch sốt xuất huyết (SXH) bùng phát mạnh trong năm. Tiền Giang đã có 3 trường hợp tử vong và số ca mắc chưa có dấu hiệu dừng lại. Mặc dù tình hình dịch SXH đang diễn biến rất phức tạp nhưng dịch cao phân tử phục vụ điều trị bệnh nhân SXH nặng đang khan hiếm, đây là điều đáng lo ngại. Quyết liệt phòng, chống sốt xuất huyết (xem trang 8).

Đội tuyển Bóng đá nữ (gọi tắt là Đội tuyển nữ) Việt Nam dường như đã bộc lộ “giới hạn” trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup nữ khởi tranh vào năm sau. Việc liên tiếp nhận thất bại đang cho thấy các cô gái Việt Nam dù vẫn thi đấu tương đối tốt, nhưng đã không còn bứt lên ở đấu trường khu vực. Màn chạy đà không tốt cho World Cup (xem trang 12).

.
.
.