Chủ Nhật, 18/12/2022, 20:58 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-12, với những thông tin nổi bật.

Ngày nay, khi có đủ điều kiện để đánh giá lại trận Ấp Bắc một cách khoa học thì Ấp Bắc vẫn được giữ nguyên tầm cỡ và khi nói về chiến thắng vang dội ấy, không mấy ai không nói đến một con người: Bảy Đen, người đại đội trưởng chỉ huy xuất sắc. Đại đội trưởng Bảy Đen (xem trang 2).

Từ Báo Lao Nông đến nay, trải qua 93 năm, các tờ báo của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang có nhiều tên gọi khác nhau, có nhiều lần chia tách, hợp nhất cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của mỗi giai đoạn cách mạng, nhưng trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, hoạt động báo chí luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ ở địa phương. Báo Đảng Tiền Giang - những chặng đường đáng nhớ và tự hào (xem trang 5).

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 38 - năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28-12 tại Khu Di tích Chiến thắng Ấp Bắc (TX. Cai Lậy). Đây là hoạt động chào đón năm mới 2023, đặc biệt năm nay giải là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (2-1-1963 - 2-1-2023) và kỷ niệm 60 năm báo Đảng bộ tỉnh Tiền Giang mang tên Ấp Bắc. Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng Ấp Bắc (xem trang 8).

Hiện nay, với tiến bộ y học, nhiều bệnh lý di truyền có thể phát hiện sớm trong giai đoạn bào thai thông qua việc khám sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh. Nhiều trẻ em mắc bệnh lý di truyền đã có cơ hội sống sót, phát triển bình thường nhờ được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Vì một cộng đồng khỏe mạnh (xem trang 9).

.
.
.