Thứ Năm, 22/12/2022, 22:26 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-12, với những thông tin nổi bật.

 

Nếu so về quy mô sử dụng Lực lượng vũ trang và kết quả tiêu diệt và làm tan rã sinh lực địch thì Chiến thắng Ấp Bắc không thể sánh với nhiều chiến thắng khác trong cuộc chiến tranh chống Mỹ. Nhưng đó là một trận thắng rất lớn của cách mạng miền Nam thời kỳ đó. Nó đã làm phá sản chiến thuật tân kỳ của đế quốc Mỹ là Trực thăng vận, Thiết xa vận, Bủa lưới phóng lao. Chiến thắng Ấp Bắc - Thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân (xem trang 2).

Sau gần 1 năm tờ báo của Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho mang tên Ấp Bắc ra đời, ngày 5-2-1964, Báo Ấp Bắc Xuân Giáp Thìn 1964 xuất bản 20 trang, ấn hành 5.000 tờ tại nhà in Huỳnh Văn Sâm để làm quà xuân cho bạn đọc. Trang sử Báo Ấp Bắc thời chống Mỹ (xem trang 5).

Ngày nay vì nhiều lý do về kinh tế, việc làm… khiến xu hướng sinh không kết hôn, kết hôn muộn hoặc kết hôn chỉ sinh 1 con và không sinh con trong giới trẻ đang gia tăng. Điều này đã tác động mạnh mẽ đến sự tụt giảm mức sinh tại các địa phương trong cả nước. Sinh đủ 2 con vì sự phát triển bền vững (xem trang 4).

Năm 2022 được xem là năm thành công của huyện Châu Thành trong việc phục hồi và phát triển sau dịch Covid-19, với nhiều điểm sáng về các chỉ tiêu, kế hoạch của năm. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn ở phía trước, bởi theo dự báo năm 2023 sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tiếp tục triển khai 4 khâu đột phá (xem trang 6).

.
.
.