Chủ Nhật, 25/12/2022, 21:18 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-12, với những thông tin nổi bật.

Sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Quyết tâm vượt qua trở ngại đó, ngay từ đầu năm 2022, UBND tỉnh Tiền Giang đã xúc tiến các giải pháp nhằm cải thiện đời sống người dân, thực hiện giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (xem trang 4).

Chuẩn hộ nghèo, chuẩn hộ cận nghèo căn cứ để đo lường và giám sát mức độ thiếu hụt về thu nhập và dịch vụ xã hội cơ bản của người dân; là cơ sở xác định đối tượng để thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và hoạch định các chính sách kinh tế - xã hội khác. Ngoài thu nhập, còn 6 nhóm dịch vụ cơ bản định vị hộ nghèo (xem trang 5).

Việt Nam đang ở trong giai đoạn cơ cấu “dân số vàng” khi có 69% dân số trong tuổi lao động. Đây được xem là cơ hội thuận lợi để nâng cao hiệu quả lao động, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế cho đất nước. Tận dụng cơ hội “dân số vàng” để tăng năng suất lao động (xem trang 7).

Từ năm 2019 đến nay, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an các cấp thực hiện có hiệu quả Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân. Đảm bảo nhất quán, xuyên suốt, hiệu quả (xem trang 8).

.
.
.