Thứ Tư, 15/03/2023, 11:06 (GMT+7)
.

Một nạn nhân da cam mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

Gia đình vợ chồng anh Nguyễn Văn Chính (sinh năm 1988) và chị Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1984), ngụ ấp Thạnh Hòa, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, thuộc diện hộ nghèo. Anh chị có hai đứa con nhưng cả hai đều là nạn nhân chất độc da cam/dioxin (viết tắt là NNCĐDC). Trong đó, đứa con út tên Nguyễn Huyền Anh (11 tuổi) đang học lớp 5, mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi tháng phải tốn rất nhiều tiền để điều trị bệnh. Do đó, vợ chồng anh Chính - chị Mai rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, những tấm lòng nhân ái để có điều kiện điều trị bệnh và chăm lo cho các con tốt hơn.

Chị Mai cho biết: “Cháu Huyền Anh mắc bệnh tan máu bẩm sinh từ lúc 7 tuổi, phải truyền máu cho đến giờ. Trước đây, cháu truyền máu 2 lần/tháng, sau khi phẫu thuật thì hiện nay mỗi tháng 1 lần. Mặc dù bị bệnh, mất nhiều thời gian nằm viện nhưng khi trở về nhà, Huyền Anh lại tiếp tục đến trường. Cháu luôn cố gắng chăm chỉ học tập và là học sinh giỏi của lớp.

Cháu Huyền Anh (con anh Chính - chị Mai) là NNCĐDC,  đang mắc bệnh hiểm nghèo rất cần sự giúp đỡ để điều trị bệnh.
Cháu Huyền Anh (con anh Chính - chị Mai) là NNCĐDC, đang mắc bệnh hiểm nghèo rất cần sự giúp đỡ để điều trị bệnh.

Thấy con ham học, vợ chồng tôi càng gắng sức làm thuê, làm mướn để kiếm tiền lo cho gia đình và có điều kiện trị bệnh cho con, nhưng số tiền kiếm được vẫn thiếu trước hụt sau, bởi chi phí cho mỗi lần truyền máu và tiền thuốc cho cháu Huyền Anh gần 20 triệu đồng dù đã được bảo hiểm y tế thanh toán phần lớn chi phí”.  

Hoàn cảnh gia đình anh Chính - chị Mai rất khó khăn, không có đất canh tác, nguồn thu nhập chính của anh chị là đi làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày. Công việc hằng ngày của anh Chính là làm thợ hồ, còn chị Mai thì nhận hàng may gia công tại nhà, thu nhập không ổn định.

Bà Nguyễn Thị Kim Huyên, Chủ tịch Hội NNCĐDC xã An Thạnh Thủy cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Chính - chị Mai rất khó khăn, không đất canh tác, việc làm không ổn định, lại có 2 đứa con là NNCĐDC, một đứa lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình anh Chính - chị Mai, Hội NNCĐDC xã An Thạnh Thủy kết hợp với Hội NNCĐDC huyện Chợ Gạo vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức từ thiện - xã hội, những tấm lòng nhân ái trong và ngoài tỉnh (trên 34 triệu đồng) để giúp đỡ gia đình anh Chính - chị Mai. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh cho cháu Huyền Anh vẫn còn kéo dài, do đó vợ chồng anh Chính - chị Mai rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

LÊ HUỲNH

 

.
.
.