Thứ Ba, 31/10/2023, 19:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 1-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc, số ra ngày 1-11, với những thông tin nổi bật.

Những năm qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang chú trọng công tác giám sát, khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương; triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát (xem trang 2).

Những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phục hồi mạnh mẽ. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng mạnh so với cùng kỳ, đặc biệt là khách quốc tế. Những tín hiệu tích cực (xem trang 4).

Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn TX. Cai Lậy không ngừng tăng về số lượng lẫn chất lượng, song vẫn còn đó những khó khăn. Để nâng cao hoạt động của khu vực kinh tế tập thể (KTTT), địa phương đang đề ra nhiều giải pháp; trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ HTX. Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ hợp tác xã (xem trang 5).

Hằng năm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức triển khai công tác vận động, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, vận động cán bộ, công chức, người lao động, vận động các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trên tinh thần tự nguyện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội. “Chung tay vì người nghèo”, không chỉ là khẩu hiệu (xem trang 6, 7).

Chợ nổi trở thành “đặc sản” riêng biệt, chỉ có ở vùng đất phù sa Chín Rồng và chợ nổi Cái Bè là một trong những chợ nổi có tiếng ở miền Tây Nam bộ. Tuy nhiên, hiện nay, chợ nổi Cái Bè không còn tấp nập như xưa, ghe, thuyền thưa thớt, thương hồ bỏ chợ, du khách đến cũng không còn háo hức… Những dấu hiệu cho thấy chợ nổi Cái Bè đang “chìm” dần. Giữ được không chợ nổi Cái Bè? (xem trang 12).

.
.
.