.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3

Cập nhật: 21:17, 17/03/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3, với những thông tin nổi bật.

Phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng hiện đại nhằm nâng cao đời sống nông dân, giúp nông thôn khởi sắc là chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước, đưa đất nước phát triển một cách bền vững. Trong tiến trình đó, nông dân đóng vai trò chủ thể chính để cùng với các mắt xích khác xây dựng nền nông nghiệp xanh - sạch và tạo giá trị gia tăng cao. Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại (xem trang 2).

Quyết định 1762 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã định ra những phương án phát triển cho các khu chức năng, trong đó lĩnh vực nông nghiệp cũng được tiếp cận theo tư duy mới. Mở lối cho nông nghiệp phát triển (xem trang 4).

Trước tình hình xâm nhập mặn diễn ra gay gắt, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã tập trung triển khai các giải pháp ứng phó, nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân. “Căng mình” chống hạn, mặn. Bài 3: Nhiều “kịch bản” bảo vệ sản xuất (xem trang 5).

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường nhằm khuyến khích, động viên học sinh phổ thông thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện. Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Tiền Giang lần thứ XI (xem trang 6).

Trước diễn biến của hạn, mặn, các nhà khoa học đưa ra nhiều giải pháp để nông dân có thể áp dụng nhằm kịp thời ứng phó với hạn, mặn. Đồng thời, nông dân có thể áp dụng các giải pháp mà các nhà khoa học đề ra để phục hồi cây trồng sau hạn, mặn. Giải pháp ứng phó hạn, mặn từ các nhà khoa học (xem trang 8).

Những ngày qua, dù giá sầu riêng trên địa bàn tỉnh duy trì ở mức rất cao, nhưng nhà vườn lại lo lắng do bệnh cháy lá đang hoành hành. Một số nhà vườn phải “bấm bụng” lặt bỏ hoa, trái để giữ cây. Nhà vườn “đứng ngồi không yên” vì bệnh cháy lá trên cây sầu riêng (xem trang 9).

.
.
.