.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 13-3

Cập nhật: 19:56, 12/03/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 13-3, với những thông tin nổi bật.

Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15-3) được tổ chức hằng năm cùng với các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua nhiều hình thức nhằm đưa luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi NTD đến với mọi người. Vì môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh (xem trang 4).

Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thì công tác an sinh xã hội, chăm lo cho công đoàn viên, người lao động là nội dung trọng tâm mà doanh nghiệp cùng các cấp Công đoàn, trong đó có Công đoàn cơ sở triển khai tốt. Thiết thực chăm lo công đoàn viên, người lao động (xem trang 5).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được xem là cột mốc quan trọng đối với học sinh cuối bậc THCS, đặc biệt là với những học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 học theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2006. Chính vì vậy, việc tư vấn, hỗ trợ các em trước Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được các trường trên địa bàn tỉnh đặc biệt lưu ý. Tạo đà cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 (xem trang 6).

Ngay từ những ngày đầu tháng 3 - Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã ra quân triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Tháng 3 sôi nổi màu áo xanh thanh niên (xem trang 8).

Đồng chí Phan Văn Khỏe (1901 - 1946) sinh ra và lớn lên ở làng Mỹ Hạnh Đông, quận Cai Lậy, tỉnh Mỹ Tho (nay là xã Mỹ Hạnh Đông, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Với suy nghĩ, tư tưởng sớm hướng về cách mạng; Đồng thời, được những chiến sĩ Cộng sản đàn anh dìu dắt, đồng chí Phan Văn Khỏe nhanh chóng giác ngộ lý tưởng cách mạng, từ một thanh niên yêu nước, trở thành người Cộng sản ưu tú của Đảng ta. TX. Cai Lậy tự hào là quê hương đồng chí Phan Văn Khỏe (xem trang 12).

.
.
.