.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3

Cập nhật: 20:53, 10/03/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3, với những thông tin nổi bật.

 

Xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng cao. Theo dự báo của các cơ quan chuyên môn, xâm nhập mặn sẽ đạt đỉnh trong vài ngày tới. Trước diễn biến trên, tỉnh Tiền Giang đang nỗ lực ứng phó hạn, mặn để bảo vệ sản xuất và đời sống của người dân. Mặn đạt đỉnh trong vài ngày tới, Tiền Giang sẵn sàng ứng phó (xem trang 3).

Sầu riêng đang được xem là cây ăn trái phát triển “nóng” ở Việt Nam sau sự kiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với trái sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc vào ngày 11-7-2022. Để duy trì tăng trưởng xuất khẩu sầu riêng bền vững (xem trang 4).

Lựa chọn nghề nghiệp là việc quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người. Thời đại công nghệ 4.0 với nhiều tiến bộ của khoa học, kỹ thuật, chọn ngành, nghề nào để vừa không bị thất nghiệp, vừa kiếm được thu nhập cao vẫn là mối quan tâm lớn nhất của học sinh lớp 12. Học sinh cần thận trọng trước ngưỡng cửa chọn ngành, nghề (xem trang 6).

Thời gian qua, việc xây dựng, phát triển văn hóa và con người Tiền Giang được tỉnh chỉ đạo theo hướng phát triển toàn diện, đạt các giá trị chân - thiện - mỹ, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Tiền Giang ngày càng giàu đẹp. Xây dựng, phát triển văn hóa và con người Tiền Giang (xem trang 12).

.
.
.