.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-3

Cập nhật: 21:03, 05/03/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-3, với những thông tin nổi bật.

Qua 10 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 09, ngày 9-12-2011 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, Tiền Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới (xem trang 4).

Do ảnh hưởng của gió chướng, những ngày qua, mặn đã xâm nhập sâu trên địa bàn tỉnh. Từ những diễn biến trên, ngành Nông nghiệp và các địa phương đã quyết liệt triển khai các giải pháp phòng, chống hạn, mặn. Tiền Giang quyết liệt phòng, chống hạn, mặn (xem trang 5).

Giải pháp cải tiến máy chạy xăng thành máy chuyên dụng thực hiện được 4 chức năng: Xới đất, tưới cây, xịt thuốc và hút bùn đã được Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ XV, năm 2022 - 2023 đánh giá cao về tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng. Cải tiến máy chạy xăng thành máy chuyên dụng đa năng (xem trang 7).

Tôi biết đến tác giả Thảo Bích qua những truyện ngắn, tùy bút của anh trên Tạp chí Văn nghệ Tiền Giang. Ở thể loại nào anh cũng thành công, để lại dấu ấn trong lòng độc giả bằng ngôn từ chân phương, đậm tính Nam bộ. Tính cách người Nam bộ trong truyện ngắn của Thảo Bích (xem trang 12).

.
.
.