.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-4

Cập nhật: 20:26, 04/04/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp bắc số ra ngày 5-4, với những thông tin nổi bật.

Là người đại biểu dân cử, những năm qua, nhiều đại biểu HĐND từ tỉnh đến huyện đã luôn gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về trách nhiệm của người đại biểu. Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang: Bám sát “hơi thở” cuộc sống. Bài 1: Lắng nghe tiếng nói từ nhân dân (xem trang 2).

Việc triển khai thực hiện quy định về phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đạt được những kết quả rất tích cực. Hoàn thành việc phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng (xem trang 4).

Họ là nông dân tiêu biểu, gắn bó hằng ngày với cây, con, đồng đất quê hương, không chỉ để làm giàu cho bản thân, gia đình, mà còn mang trong mình khao khát biến “đất cằn nở hoa, ra trái ngọt”. Chuyện về những nông dân biến “đất cằn nở hoa” (xem trang 5).

Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh là 3 môn thi bắt buộc cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT, cũng như xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2024. Trong giai đoạn hiện nay, các giáo viên THPT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ có hướng dẫn cho học sinh phương pháp ôn tập sao cho phù hợp và hiệu quả. Bí quyết ôn thi tốt nghiệp THPT môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (xem trang 7).

Bên cạnh sự nỗ lực của các ngành, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cũng đã đồng hành, chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn, mặn. Những xe bồn, sà lan ngày đêm hướng về vùng hạn, mặn mang theo những giọt nước nghĩa tình giải “khát” cho người dân trong những ngày nắng nóng. Tình nghĩa đong đầy giữa mùa khô hạn (xem trang 12).

.
.
.