.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-3

Cập nhật: 22:18, 28/03/2024 (GMT+7)

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-3, với những thông tin nổi bật.

Việc hiện thực hóa các mục tiêu phát triển được đề cập trong Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 mang ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm phát huy tối đa các lợi thế đặc biệt, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của tỉnh Tiền Giang, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Hiện thực hóa các mục tiêu phát triển (xem trang 2).

Mặt bằng lãi suất cho vay đã giảm hơn 2,5% trong năm 2023 và tiếp tục giảm trong những tháng đầu năm 2024. Hiện lãi suất bình quân huy động và cho vay đối với các giao dịch phát sinh mới giảm khoảng 0,2%/năm và 0,7%/năm so với cuối năm 2023. Mặt bằng lãi suất cho vay giảm (xem trang 4).

Thời gian qua, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón trên địa bàn tỉnh Tiền Giang chấp hành tương đối tốt các quy định pháp luật liên quan. Tuy nhiên, thực tế cũng còn xảy ra tình trạng buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng, không đảm bảo chất lượng... Xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng (xem trang 9).

Trong cái nắng như thiêu đốt, hàng chục người dân vẫn đứng chực chờ để đến lượt lấy nước sinh hoạt tại các vòi nước công cộng. Tại những dòng kinh cạn gần như trơ đáy, người dân đang ra sức tranh thủ lấy nước ngọt để tưới cho cây trồng. Đó là hình ảnh phổ biến tại vùng Ngọt hóa Gò Công trong những ngày hạn, mặn gay gắt hiện nay. Vùng hạn, mặn “khát” nước ngọt (xem trang 12).

.
.
.