Thứ Ba, 27/09/2022, 21:10 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trang bị kiến thức, kỹ năng số cho Tổ Công nghệ số cộng đồng

(ABO) Chiều 27-9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng địa bàn Tiền Giang.

Tham dự có đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông Trịnh Thị Trang; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Đậm; cùng với thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng xã Đạo Thạnh (TP. Mỹ Tho) tại điểm cầu chính và các điểm cầu trực tuyến Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn Tiền Giang.

a
Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong buổi tập huấn, các báo cáo viên đã trình bày và hướng dẫn cài đặt, sử dụng các chức năng trên ứng dụng TienGiangS; cách thức sử dụng sàn thương mại điện tử Postmart và Voso; giới thiệu phương thức thanh toán không dùng tiền mặt qua Viettel Money, VNPT Money và MobiFone Money.

a
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Đậm phát biểu tại buổi tập huấn.
a
Đại diện Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông Trịnh Thị Trang phát biểu tại buổi tập huấn.

Tiền Giang hiện có 8.007 thành viên hoạt động tại 1.249 Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn Tiền Giang. Đây là đợt tập huấn thứ 2, nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cho Tổ Công nghệ số cộng đồng địa phương. Từ đó, các thành viên của Tổ Công nghệ số cộng đồng địa phương có thể hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng nền tảng số, kỹ năng số, góp phần nâng cao nhận thức và đưa công nghệ số vào đời sống của người dân.

LÊ MINH

.
.
Liên kết hữu ích
.