Thứ Sáu, 20/04/2012, 09:59 (GMT+7)
.
Ông NGUYỄN VĂN KHANG, Chủ tịch UBND tỉnh:

Tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng

Chiều ngày 19-4, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động quý I-2012, triển khai kế hoạch quý II. Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng chủ trì hội nghị.

Tiếp tục xác định công tác phòng, chống tham nhũng được xem là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trong quý I, qua kiểm tra đã phát hiện một số vụ tham nhũng liên quan đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đồng thời điều tra, xử lý hiệu quả một số vụ tham nhũng được dư luận xã hội quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Khang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Khang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cụ thể: Ủy ban Kiểm tra Đảng các cấp xử lý kỷ luật 3 đảng viên có vi phạm liên quan đến tham nhũng, lãng phí; cơ quan Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ đang thụ lý 4 vụ án tham nhũng, bắt tạm giam 2 bị can để điều tra; tổng số tiền tham nhũng, lãng phí trên 3 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo còn nêu một số vụ tham nhũng, lãng phí tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, để từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, phòng ngừa. Các ý kiến đều cho rằng: Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực, nhiều vụ việc được phát hiện và xử lý dứt điểm.

Tuy nhiên, tham nhũng, lãng phí vẫn không giảm là do thiếu minh bạch và yếu kém trong cải cách hành chính; trong đó cốt lõi là do công tác quản lý, bố trí cán bộ còn nhiều bất cập; công tác thanh tra, kiểm tra thiếu nghiêm minh, các biện pháp xử lý chưa đủ sức răn đe.

Về nhiệm vụ công tác quý II-2012, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng tiếp tục tập trung chỉ đạo và phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng được cụ thể hóa qua 5 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, xét xử để phát hiện và xử lý nghiêm minh các vụ việc tham nhũng; tăng cường cải cách hành chính, giải quyết nhanh các vụ án còn tồn đọng; chỉ đạo, đôn đốc các, sở, ngành, địa phương đẩy mạnh việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng…

P. MAI

.
.
.