Thứ Hai, 23/04/2012, 11:15 (GMT+7)
.
Đại hội lần thứ V - Đoàn khối các cơ quan tỉnh:

“Xây hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”

Trong 2 ngày 19 và 20-4, Đoàn khối các cơ quan tỉnh tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Hơn 250 đại biểu chính thức đã được triệu tập dự đại hội đại diện cho gần 2.000 đoàn viên của 47 cơ sở Đoàn và Chi đoàn trực thuộc.

Tuổi trẻ Đoàn khối nhận cờ thi đua
Tuổi trẻ Đoàn khối nhận cờ thi đua "Đoàn kết - Sáng tạo - Xung kích - Tình nguyện".

Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã không ngừng học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xung kích tình nguyện trong các hoạt động phong trào.

Đoàn viên, thanh niên trong khối đã thực hiện 86 công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 700 triệu đồng; nhận phụng dưỡng suốt đời 8 mẹ Việt Nam anh hùng; vận động xây tặng 8 nhà tình thương, nhà tình bạn; tổ chức 15 cuộc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 2.000 lượt bệnh nhân; vận động tặng hàng ngàn phần quà cho người nghèo, trẻ em, đoàn viên, thanh niên vượt khó với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Ông Trần Thanh Nguyên
Anh Trần Thanh Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn trao thưởng cho các đơn vị Đoàn lập thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

Tuổi trẻ Đoàn khối đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đột phá vào khoa học kỹ thuật; trong nhiệm kỳ đã có 233 đề tài sáng kiến của các bạn trẻ được đánh giá cao. Qua thực tiễn công tác, tuổi trẻ Đoàn khối đã giới thiệu hàng trăm gương mặt ưu tú, tiêu biểu; qua đó đã có 361 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng…

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh xây hoài bão lớn, xung kích, sáng tạo, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, đại hội đã đề ra phương hướng của nhiệm kỳ 2012 - 2017 với các nhiệm vụ trọng tâm như: đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; nâng cao chất lượng phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; thực hiện có hiệu quả “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”…

Ra mắt BCH
Đoàn khối các cơ quan tỉnh ra mắt BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm 25 ủy viên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017 với 25 ủy viên, anh Nguyễn Minh Trí tái đắc cử chức danh Bí thư.

Tại đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng 10 giấy khen cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua.

P. MAI
 

.
.
.