Chủ Nhật, 22/07/2012, 09:24 (GMT+7)
.

Bí thư Đoàn làm theo lời Bác

Thượng úy Nguyễn Quốc Trung, Bí thư Chi đoàn CA huyện Gò Công Đông là 1 trong 15 cá nhân tiêu biểu tại hội nghị “Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” giai đoạn 2007-2012 của CA tỉnh Tiền Giang.

Vào ngành năm 2002, nhận nhiệm vụ trinh sát trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, Quốc Trung xác định: Đây là một lĩnh vực công tác hết sức khó khăn và nguy hiểm nên bản thân luôn ra sức rèn luyện, tu dưỡng, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ góp phần loại trừ tội phạm, tệ nạn trong đời sống xã hội.

Từ sự khéo léo, sáng tạo trong công tác mà Trung luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được đồng đội quý mến, lãnh đạo tin tưởng. Đại tá Lưu Văn Hoàng - Trưởng CA huyện Gò Công Đông nhận xét: “Đồng chí Trung luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong công tác, hoạt động sôi nổi, tích cực, đoàn kết, tập hợp được thanh niên. CA huyện Gò Công Đông khám phá thành công nhiều vụ án trong thời gian qua, trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Trung”.

Nói về thực thi nhiệm vụ, Trung tâm sự: “Bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, đó là thành tích, nhưng đó cũng là điều ray rứt không nguôi. Sau mỗi vụ án, tôi luôn trăn trở vì còn tội phạm buôn bán ma túy là còn người nghiện. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Gò Công, tôi biết người dân còn nghèo khó, vất vả trong cuộc sống nên ít có điều kiện tiếp cận pháp luật. Do vậy, để tệ nạn và tội phạm ma túy phát sinh là có lỗi với nhân dân”.

Chính từ trăn trở đó, Trung luôn nêu cao quyết tâm cùng đồng đội tấn công quyết liệt các loại tội phạm về ma túy. 5 năm qua, Trung cùng đồng đội đã khám phá nhiều vụ án ma túy, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm tội. Khi phá án, có vụ phức tạp, đối tượng bị nhiễm HIV sẵn sàng dùng kim tiêm chống trả, anh và đồng đội đã dũng cảm, khôn khéo xử lý, không bỏ sót tội phạm; đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng đội.

Đối với những người đã từng nghiện ma túy, có cả người vướng phải căn bệnh thế kỷ, Trung đã trực tiếp gặp gỡ, động viên và vận động các ban, ngành, đoàn thể kết hợp với gia đình để có biện pháp giúp đỡ, xóa mặc cảm lỗi lầm, giúp người sau cai nghiện sống hòa nhập cộng đồng. Với đồng chí, đó là biện pháp quan trọng để phòng ngừa tái nghiện và đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy đạt hiệu quả.

Với vai trò Bí thư Chi đoàn, Trung luôn nêu cao tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, cùng tập thể thực hiện có hiệu quả 16 công trình, phần việc thanh niên. Anh còn là cầu nối đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên trong chi đoàn với các đơn vị đoàn bạn ở các xã, thị trấn, các cơ quan, trường học.

Với những thành tích đạt được, từ năm 2007-2012, thượng úy Nguyễn Quốc Trung được Bộ CA, UBND tỉnh, Giám đốc CA tỉnh và UBND huyện Gò Công Đông tặng 11 bằng khen, giấy khen; trong đó có 2 năm đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

NGỌC DIỄM

.
.
.