Thứ Hai, 27/08/2012, 07:46 (GMT+7)
.
BÍ THƯ TỈNH ỦY TRẦN THẾ NGỌC

Xây dựng, phát triển TP.Mỹ Tho xứng tầm với bề dày lịch sử

Tối 24-8, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh và UBND TP. Mỹ Tho long trọng tổ chức lễ hội kỷ niệm 45 năm thành lập TP. Mỹ Tho (24-8-1967 – 24-8-2012) và 333 năm Đô thị Mỹ Tho (1679-2012).

Đến tham dự có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Danh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể  tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng.

Lễ hội cũng long trọng chào đón đoàn đại biểu thành phố ChangWon - tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc); đại diện các thành phố: Huế, Nha Trang, Thái Nguyên, Nam Định, Đà Lạt, Biên Hòa và các thành phố ở khu vực ĐBSCL.

Các đại biểu
Đại diện Bộ VH-TT&DL, lãnh đạo tỉnh và các đồng chí lão thành cách mạng tham dự lễ hội. 

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Huỳnh Đức Minh ôn lại truyền thống hào hùng của thành phố qua từng chặng đường lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển, để có một Mỹ Tho như hôm nay.

Tiếp bước các thế hệ trước, vì một thành phố giàu đẹp và phồn vinh, Đảng bộ thành phố tập trung lãnh đạo xây dựng Mỹ Tho thành một trung tâm đầu tư, đầu mối thương mại - dịch vụ, hội chợ - thông tin - triễn lãm, văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế; kêu gọi đầu tư nhiều công trình lớn, hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I thuộc tỉnh, để xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học của tỉnh và khu vực Bắc sông Tiền.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc nhấn mạnh đến việc đầu tư và phát triển thành phố để ngang tầm với một đô thị có bề dày lịch sử 333 năm, trước mắt là tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng TP. Mỹ Tho đạt tiêu chí loại I vào năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020, với mục tiêu xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội phát triển đồng bộ.

Xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, từng bước tiến tới một đô thị văn minh trong khu vực, có tiềm lực kinh tế mạnh, khoa học kỹ thuật phát triển nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, có nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; quốc phòng - an ninh vững chắc, hệ thống chính trị vững mạnh.

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập TP. Mỹ Tho và 333 năm Đô thị Mỹ Tho.

LÊ HUỲNH

.
.
.