Thứ Bảy, 11/08/2012, 23:36 (GMT+7)
.

Khi Đội công tác 01 thực hiện “3 cùng”

Tân Lập 2 là xã vùng sâu thuộc huyện Tân Phước, toàn xã có diện tích 1.600 ha, dân số 2.376 người, 1/3 diện tích đất nằm trong Nông trường Tân Lập, người dân trong xã chủ yếu từ nhiều địa phương khác đến lập nghiệp.

Từ khi Đội công tác 01 của Quân khu 9 từ xã Tân Lập 1 về địa bàn xã Tân Lập 2 đã góp phần cùng xã củng cố bộ máy, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đặc biệt là chung sức xây dựng nông thôn mới.

Thượng tá Nguyễn Văn Ngọc - Đội trưởng Đội công tác 01 cho biết: Trước khi về địa bàn, chỉ huy đội đã tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã thực hiện tốt đề án xây dựng xã Tân Lập 2 vững mạnh toàn diện đến năm 2015. Đội đã phân công từng thành viên xuống trực tiếp giúp các đoàn thể địa phương tuyên truyền vận động nhân dân.

Do bà con sáng, chiều đều bận ngoài đồng nên những buổi họp dân chỉ tổ chức vào buổi trưa hoặc chiều tối. Anh em trong đội chẳng ngại giờ giấc, nắng hay mưa, lặn lội đến từng xóm ấp để dự họp với bà con.

Đội công tác 01 tăng gia sản xuất cải thiện đời sống.
Đội công tác 01 tăng gia sản xuất cải thiện đời sống.

Từ khi về địa bàn đến nay, đội đã cử hàng trăm lượt cán bộ xuống 4 ấp để nắm tình hình, đồng thời sinh hoạt họp hội cùng các đoàn thể hơn 100 cuộc.

Qua đó kịp thời đóng góp nhiều ý kiến thiết thực giúp Đảng ủy xã ra nghị quyết lãnh đạo sát hợp với tình hình địa phương. Từ đó, công tác củng cố, xây dựng cơ sở chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân từng bước được nâng lên.

Đội đã tham mưu cho MTTQ và các đoàn thể duy trì tốt chế độ sinh hoạt các chi - tổ hội, cải tiến nội dung, phương thức và chất lượng sinh hoạt, từng bước đi vào nền nếp. Đến nay, Hội Cựu chiến binh đạt vững mạnh xuất sắc, các chi - tổ hội khác đều đạt vững mạnh. Các chỉ tiêu kinh tế đã hoàn thành đạt từ 70-80%.

Ông Trương Văn Tấn - Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập 2 cho biết: Qua phối hợp với đội công tác, hệ thống chính trị của xã được củng cố ổn định đi vào hoạt động tốt hơn so với trước đây. Đội công tác được anh em địa phương xem là những người đi đầu trong các phong trào vận động quần chúng nhân dân.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho các đoàn thể, Đội công tác 01 còn phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho cán bộ quân sự xã, giúp cơ quan quân sự xã nâng cao vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và hoạt động của các ngành liên tịch trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương; giúp xã rà soát, bổ sung hoàn chỉnh hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, hỗ trợ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân đạt 100% quân số, nội dung, thời gian.

Củng cố và phát triển lực lượng dân quân đến nay đạt 2,77% dân số, chất lượng hoạt động ngày càng hiệu quả. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với Ban Quân y tỉnh, y tế địa phương tiêm chủng mở rộng định kỳ cho các cháu thiếu nhi, khám bệnh cấp thuốc cho gần 700 lượt nhân dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo với tổng số tiền gần 25 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Minh Dũng - Đội phó Đội công tác 01 nhớ lại: Những ngày đầu về đứng chân tại trường Tiểu học ấp Tân Bình, trên khuôn viên khoảng 3.000m2, xung quanh lau sậy mọc cao khỏi đầu người, toàn đội chỉ có 8 đồng chí, ngoài thời gian sinh hoạt, lúc nào rảnh là bắt tay vào lao động. Sau thời gian đổ công sức, khu cỏ hoang lau sậy ngày nào giờ đã trở thành vườn rau xanh tự túc của đơn vị, ai đi qua cũng trầm trồ. Qua sản xuất tự túc đã đảm bảo 100% rau xanh cho bếp ăn đơn vị và bán rẻ cho người dân để tạo nguồn vốn tái sản xuất.

Với phương châm cùng ăn, cùng ở, cùng làm, Đội công tác 01 đã kề vai, sát cánh cùng xã Tân Lập 2 tạo sự chuyển động cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Cụ thể là cuối năm xã sẽ ra mắt ấp văn hóa Tân Hòa, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phát huy tốt vai trò của các lực lượng trong triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới.

    LÊ TIỄN

.
.
.