Thứ Tư, 26/09/2012, 11:27 (GMT+7)
.

Cảm nhận và kỳ vọng

* Anh Nguyễn Tấn Phong, Bí thư Chi đoàn Sở Tư pháp: Hướng về cộng đồng, cống hiến nhiều hơn

Qua các phong trào tình nguyện hàng năm, tôi cảm nhận cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh còn khó khăn. Vì vậy, những hoạt động như: Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng hè”, hiến máu nhân đạo, “Uống nước, nhớ nguồn”… là những việc làm vô cùng thiết thực, qua đó thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Đến với Đại hội Đoàn lần này, tôi mong muốn tổ chức Đoàn tiếp tục đẩy mạnh 2 phong trào “5 xung kích” và “4 đồng hành” đi vào chiều sâu, hướng đến những phần việc thiết thực, cụ thể, phù hợp với khả năng của đoàn viên, thanh niên và nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Đoàn viên, thanh niên sẽ được tạo điều kiện nhiều hơn nữa để học tập, nghiên cứu khoa học và cống hiến cho xã hội.

 

 

* Anh Lê Anh Chiến, Bí thư Xã Đoàn Thạnh Trị (Gò Công Tây): Đoàn phải luôn đồng hành với thanh niên

Với tôi, tổ chức Đoàn như người bạn đồng hành trong cuộc sống. Theo tôi, điều quan tâm hiện nay là làm sao Đoàn đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động và tạo môi trường, sân chơi hấp dẫn để thu hút thanh thiếu niên sinh hoạt lành mạnh.

Thời gian tới, Đoàn phải thật sự là người bạn đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp; giải quyết được những vướng mắc của đoàn viên, thanh niên về nghề nghiệp, việc làm, vui chơi, giải trí.

Với cương vị là Bí thư Xã Đoàn, tôi nghĩ rằng, người cán bộ Đoàn cần sâu sát tìm hiểu kỹ tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên; không ngại đề xuất ý tưởng sáng tạo để tìm ra những mô hình hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Cán bộ Đoàn phải là người có bản lĩnh, có năng lực và tâm huyết.

P. MAI

.
.
.