Thứ Hai, 24/09/2012, 10:39 (GMT+7)
.

Theo gương Bác “nuôi heo đất tiết kiệm” ở một chi hội phụ nữ ấp

Chỉ mới triển khai thực hiện 2 năm nay, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” của Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh (Hòa Định, Chợ Gạo) đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 180 chị em, trong đó đa số là hội viên.

Hiện chi hội có 272 hội viên, trong đó phần đông hội viên sống bằng nghề nông hoặc buôn bán nhỏ, đời sống còn khó khăn. Nhằm giúp hội viên từng bước vượt khó, chi hội đã bàn bạc và thống nhất chọn mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”.

Thông qua mỗi buổi sinh hoạt, hội viên được nghe những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Bác Hồ, nhiều chị tâm đắc về tấm gương thực hành tiết kiệm của Bác nên phấn khởi tham gia mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” do chi hội phát động.

Đến cuối năm ngoái, đã có 140 chị “Nuôi heo đất tiết kiệm” được trên 22 triệu đồng. Số tiền này các hội viên đều thống nhất cho chị Đinh Thị Huệ mượn không tính lãi giúp chị xây nhà theo Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ. Xây xong nhà, đầu năm nay chị Huệ đã hoàn lại vốn cho chi hội và được chi hội quyết định cho chị em nhận lại để mua sắm những vật dụng cần thiết trong gia đình.

Trong một dịp Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh khui heo đất.
Trong một dịp Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh khui heo đất.

Chi hội phát động mỗi chị tiết kiệm ít nhất 30.000 đồng/tháng bỏ vào heo đất, bình quân 1.000 đồng/chị/ngày. Mỗi chị có cách tiết kiệm riêng. Có chị, sau mỗi lần bán dừa, đã trích dăm ba chục ngàn bỏ vào heo đất. Có chị, khi đi chợ về, có tiền lẻ đem bỏ vào heo đất…, đến cuối năm mỗi chị tiết kiệm được mấy trăm ngàn đồng, thậm chí vài triệu đồng, rất cần thiết đối với những gia đình nông dân, nhất là vào dịp tết.

Những dịp Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh khui heo đất, không khí thật đông vui, nhiều người đã không ngờ kết quả “Nuôi heo đất tiết kiệm” của chi hội vượt xa sự mong đợi. Tiếp đó, chi hội tiến hành bình xét công khai, ưu tiên cho những hoàn cảnh khó khăn mượn nguồn vốn này.

Qua đó, tình đoàn kết, tương thân tương ái trong nội bộ hội viên ngày càng gắn bó. Thấy vậy, nhiều chị chưa vào Hội LHPN cũng xin tham gia. Đến nay, Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh có 180 hội viên và chị em ngoài Hội đăng ký tham gia “Nuôi heo đất tiết kiệm” theo gương Bác Hồ.

Chị Nguyễn Thị Mười Hai, Bí thư Chi bộ ấp Mỹ Thạnh cho biết: “Sắp tới, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận ấp và Chi hội Phụ nữ ấp Mỹ Thạnh sẽ vận động 100% chị em nuôi heo đất. Số tiền tiết kiệm được sẽ giúp cho chị em xây nhà hoặc giúp vốn để làm ăn, ưu tiên cho những hộ gặp khó khăn. Năm nay chi hội quyết định chia làm 2 đợt khui heo đất vào giữa năm và cuối năm, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc".

BÌNH YÊN

.
.
.