Thứ Bảy, 22/12/2012, 11:38 (GMT+7)
.

Xứng đáng là trung đội vận tải

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy - Bộ chỉ huy quân sự (BCHQS) tỉnh, Phòng Hậu cần và cơ quan nghiệp vụ cấp trên, đội ngũ cán bộ chiến sĩ ngành vận tải BCHQS tỉnh đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, quyết tâm vượt khó, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao.

Năm 2012, đơn vị nhận vận chuyển trên 1.000 tấn hàng hóa, vật chất và cơ động 4.500 lượt bộ đội thường trực, dự bị động viên, dân quân tự vệ tham gia huấn luyện, hội thao, hội thi và phục vụ cho các nhiệm vụ bảo đảm sẵn sàng chiến đấu.

Đơn vị đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng khác trên cơ sở kế hoạch vận chuyển được phê duyệt, đảm bảo kịp thời theo yêu cầu nhiệm vụ. Nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, đúng quy định.

Từ năm 2006 đến nay, đơn vị vận tải BCHQS tỉnh được Cục Hậu cần Quân khu 9 tặng giấy khen, 4 năm liền đơn vị dẫn đầu cụm thi đua ngành vận tải LLVT 5 tỉnh sông Tiền.

Trung úy Ngô Tấn Phương, Trung đội trưởng vận tải cho biết: “Do làm tốt công tác chuẩn bị, kiểm tra trước khi xuất phát nên những năm qua đơn vị không để xảy ra trường hợp hư hỏng hoặc mất vật tư, hàng hóa, cháy nổ khi vận chuyển.

Đơn vị chấp hành nghiêm Chỉ thị 49 của Bộ Quốc phòng về cấm phương tiện vận tải quân sự đi làm kinh tế, vận chuyển hàng thuê hoặc tiếp tay cho tư thương. Đơn vị không vi phạm về an toàn giao thông cũng như các quy định cấm vận tải trong Quân đội”.

Để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu vận chuyển thường xuyên và sẵn sàng cơ động trong LLVT tỉnh, hàng năm đơn vị đều tổ chức bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên trên 40 lượt xe, 70 lượt ca-nô và trên 10 lượt tàu thuyền được trang bị. Phương tiện thủy được đưa vào nhà xưởng bảo quản tốt theo định kỳ.

Hàng năm, đơn vị đều xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện chuyên ngành cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị đúng nội dung chương trình của trên, phù hợp với đối tượng và yêu cầu nhiệm vụ được giao, đáp ứng được phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Trong Hội thi đơn vị vận tải “chính quy – an toàn - hiệu quả” cấp Quân khu và toàn quân, đơn vị vận tải BCHQS tỉnh Tiền Giang đã đoạt giải xuất sắc.

Với những kết quả đáng phấn khởi đó, trong thời gian tới tập thể đơn vị vận tải BCHQS tỉnh quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa để giữ vững thành tích là đơn vị dẫn đầu ngành vận tải LLVT cụm 5 tỉnh sông Tiền.                      

LÊ TIỄN

.
.
.