Thứ Năm, 15/08/2013, 14:21 (GMT+7)
.

Ban Giao bưu và Ban TTLL TW Cục miền Nam nhận danh hiệu Anh hùng

Ngày 15-8, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc (TTLL) Trung ương Cục miền Nam.

Trong kháng chiến chống Mỹ, lực lượng giao bưu, thông tin đã không quản hy sinh, luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân; kiên cường, mưu trí, dũng cảm chiến đấu để giữ vững đường dây thông tin liên lạc luôn thông suốt từ Bắc vào Nam, từ Trung ương Cục miền Nam đi đến các chiến trường.

Những chiến công của các chiến sĩ giao bưu, thông tin tuy thầm lặng nhưng rất đỗi anh hùng, từ việc xây dựng, bảo vệ các đường dây đưa người, vũ khí từ Bắc vào Nam đến việc chuyển công văn, tài liệu, chủ trương, nghị quyết của Trung ương Cục; tổ chức các phiên liên lạc của Trung ương Cục, mã dịch điện mật của đối phương…

Giao bưu vận đi công tác trên chiến trường miền Tây Nam bộ. Ảnh: ictnews.vn
Giao bưu vận đi công tác trên chiến trường miền Tây Nam bộ. Ảnh: ictnews.vn

Những chiến sĩ giao bưu, thông tin Trung ương Cục miền Nam còn mưu trí, sáng tạo viết tài liệu “tàng hình” bằng bạch chỉ; vận dụng hàng trăm cách ngụy trang để vận chuyển tài liệu, che dấu thiết bị điện đài; trong điều kiện thiếu thốn vẫn tự chế, lắp ráp được các thiết bị thu phát vô tuyến điện; tạo ra các cụm đài thật, tín hiệu giả (đài B6) để đánh lạc hướng đối phương… Để làm nên những chiến công ấy, đã có 5.000 cán bộ, chiến sĩ giao bưu, thông tin Trung ương Cục miền Nam anh dũng hy sinh, hàng nghìn người mang thương tật suốt đời.

Với những đóng góp to lớn của lực lượng giao bưu, thông tin Trung ương Cục miền Nam (nay trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT), ngày 25-4-2013, Chủ tịch nước đã ký Quyết định 804/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục miền Nam.

Hiện VNPT là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn với 93% thị phần mạng điện thoại cố định, gần 60% thị phần mạng di động, 75% thị phần Internet Việt Nam. Năm 2009, VNPT cũng đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.