Thứ Hai, 21/10/2013, 11:11 (GMT+7)
.

Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp: Kết quả thực hiện NQTW 4 (Khóa XI)

Thực hiện 3 nhóm giải pháp khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhận thức và hành động của cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong học tập, rèn luyện, công tác ở Đảng bộ thị trấn Tân Hiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Qua triển khai, đã nâng cao được nhận thức của chi bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).. Gương mẫu, đi đầu thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Ðảng là quyết tâm của Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn, cũng là sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thị trấn Tân Hiệp.

Báo cáo kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy được thực hiện nghiêm túc, nêu đúng nội dung từng phần của Nghị quyết Trung ương 4 về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, công tác tổ chức cán bộ, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, cơ chế quản lý. Phân tích rõ những mặt tích cực, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, trách nhiệm và phương hướng khắc phục.

Từ đó, các bản kiểm điểm của cá nhân Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy được chuẩn bị chu đáo, đúng trọng tâm, tập trung đi sâu phân tích những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; nêu được nguyên nhân, biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Các đảng ủy viên đóng góp thẳng thắn, chân tình, không né tránh, đầy trách nhiệm đối với những khuyết điểm của từng cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy.

Với quyết tâm chính trị cao, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo 10/10 chi ủy, chi bộ và đảng viên trực thuộc Đảng ủy làm tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Qua đối chiếu nội dung hướng dẫn thực hiện Công văn 118-CV/TW ngày 17-8-2012 của Bộ Chính trị về “những biểu hiện chủ yếu của việc kiểm điểm không đạt yêu cầu” thì việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ; tập thể chi ủy, chi bộ và đảng viên nhìn chung đạt yêu cầu.

Chỉ bổ sung thêm những mặt hạn chế nhỏ theo từng phần của bản kiểm điểm; căn cứ vào 3 vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên từng lĩnh vực còn có những hạn chế nhất định của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, chi ủy chi bộ và đảng viên, nhưng chưa đến mức là “khuyết điểm”, cần khắc phục cho hoàn thiện tốt hơn.

Một trong những điểm nhấn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Ðảng của thị trấn là việc lấy phiếu góp ý của các tổ chức, cá nhân đóng góp cho các Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy và một số chức danh chủ chốt của thị trấn, hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao và thể hiện sự tín nhiệm; các ý kiến đều mong muốn thị trấn tiếp tục phát triển vững mạnh và tốt hơn; một số ý kiến góp ý các hạn chế cá nhân của các Ủy viên Ban Thường vụ.

Căn cứ để đánh giá, nhận xét cán bộ tập trung vào hai tiêu chí cơ bản là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cá nhân cán bộ. Quá trình tổng hợp ý kiến được thực hiện một cách khách quan, trung thực, công tâm.

Ông Nguyễn Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn đánh giá: Việc triển khai công tác xây dựng Đảng trong năm 2012 và 9 tháng của năm 2013 đã đạt được kết quả khả quan bước đầu. Thời gian tới Đảng ủy thị trấn tiếp tục thực hiện cụ thể, rõ nét hơn, trọng tâm là tập trung sửa chữa, khắc phục các mặt hạn chế, khuyết điểm, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả của việc sửa chữa khuyết điểm phải được thể hiện bằng sự tiến bộ của cán bộ, đảng viên, của từng tập thể, bằng chất lượng công việc cụ thể hàng ngày trong phục vụ nhân dân.

Thời gian tới, Đảng ủy thị trấn sẽ kiểm tra, giám sát việc khắc phục các vấn đề tồn đọng của các chi bộ trực thuộc Đảng ủy sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Ðảng. Ðảng ủy thị trấn luôn xác định, cùng với việc xử lý sai phạm và giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong dư luận là việc triển khai thực hiện các giải pháp có tính “phòng ngừa” vi phạm nhằm đẩy lùi các biểu hiện suy thoái một cách triệt để.         

NGỌC HỒNG

.
.
.