Thứ Sáu, 11/04/2014, 05:57 (GMT+7)
.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 30-4 và 1-5

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2014) và 128 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5-1886 - 1-5-2014) trên địa bàn tỉnh . Theo đó nội dung tuyên truyền phải đạt được các yêu cầu:

- Ca ngợi truyền thống đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam, ý chí kiên cường, mưu trí, sáng tạo, quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt Nam. Trân trọng và biết ơn những đóng góp và hy sinh to lớn của nhân dân ta, của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước.

- Biểu dương những thành tựu và kinh nghiệm của công cuộc tái thiết đất nước sau chiến tranh, của sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế. Khẳng định đường lối đúng đắn và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

- Tạo không khí phấn khởi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình nhân tố mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại năm 2014.

- Ôn lại lịch sử vẻ vang ngày Quốc tế Lao động (1-5) và ghi nhận những cống hiến to lớn của giai cấp công nhân trong phong trào đấu tranh của giai cấp vô sản thế giới vì hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

- Công tác tuyên truyền cần được triển khai với các hình thức phong phú, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm; lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, gắn với thực hiện Chỉ thị 03 -CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, hình thức.   

- Khẳng định tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

- Truyền thống anh dũng, quật cường, mưu trí, sáng tạo và ý chí quyết tâm bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất đất nước của dân tộc; tôn vinh và tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của các tầng lớp nhân dân Việt Nam và sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

- Nêu bật những thành tựu vĩ đại sau 39 năm Ngày đất nước thống nhất, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước thời kỳ hội nhập quốc tế; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần “quyết thắng” và nắm bắt thời cơ trong chiến dịch Hồ Chí Minh mùa xuân 1975 để đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế.

- Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới, nhất là đối với việc đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước, chống các thông tin, quan điểm sai trái và các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

- Khẳng định ngày Quốc tế Lao động (1-5) là ngày hội lớn, ngày biểu dương sức mạnh của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Quyết tâm xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhấn mạnh vị trí, vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam.

TẤN ĐỜI

.
.
.