Thứ Sáu, 25/04/2014, 09:50 (GMT+7)
.

Hội PN Công an tỉnh:Vận dụng sáng tạo các chương trình, phong trào, hội thi

Mặc dù chiếm tỷ lệ rất ít so với quân số toàn lực lượng (13%), nhưng những năm qua, nữ cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) Công an (CA) tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh Quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phụ nữ CA tỉnh còn có nhiều chương trình sinh hoạt Hội Phụ nữ phù hợp với đặc điểm riêng của lực lượng.

CHƯƠNG TRÌNH “SÁNG MÃI NIỀM TIN”

Được Hội Phụ nữ CA tỉnh tổ chức vào tháng 8-2013, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8-1945 – 19-8-2013), nữ CB-CS về nguồn, viếng Bia lưu niệm Tỉnh ủy Mỹ Tho  (Long Tiên, Cai Lậy), nơi lực lượng An ninh Mỹ Tho đã sống và chiến đấu trong sự thương yêu, đùm bọc, che chở của nhân dân.

Ngoài nội dung sinh hoạt truyền thống, giao lưu, tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội trong hội viên Hội Phụ nữ xã Long Tiên, nữ CB-CS còn tự nguyện đóng góp kinh phí để tặng gần 200 phần quà cho gia đình chính sách, hội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phụ nữ Công an Tiền Giang với  phong trào
Phụ nữ Công an Tiền Giang với phong trào "Heo đất tình thương".

CHƯƠNG TRÌNH “THÁNG NĂM NHỚ BÁC”

Chương trình được tổ chức nhân dịp mừng sinh nhật Bác 19-5 (năm 2012). Hội viên thể hiện tình cảm đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu qua phần thi hát chủ đề “Gương Bác sáng ngời” và tham gia tọa đàm với chủ đề về Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Qua đó, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện nâng cao trình độ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ công tác nhằm xây dựng người phụ nữ với 4 phẩm chất trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

Trên thực tế, tình cảm đối với Bác còn được nữ CB-CS chứng minh qua kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phong cách, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân hàng ngày.

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU “RẠNG RỠ 50 MÙA HOA”

Được tổ chức vào tháng 7-2012, chào mừng 50 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 – 20-7-2012), với sự tham gia của hội viên Hội Phụ nữ khối Cảnh sát nhân dân và 200 hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây. Các hội viên được nghe báo cáo tóm tắt truyền thống hào hùng của lực lượng CSND 50 năm qua, kết quả thực hiện nhiệm vụ của nữ cảnh sát và nghe nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe phụ nữ, phòng, chống cờ bạc và cùng tham gia giao lưu văn nghệ.

Đây còn là dịp để nữ cảnh sát “lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân” qua phần hái hoa dân chủ với nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề giám sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Dịp này, nữ CB-CS các đơn vị Cảnh sát tặng quà 17 hội viên và 19 học sinh vượt khó học tốt của xã Vĩnh Hựu.

PHONG TRÀO “HEO ĐẤT TÌNH THƯƠNG”

Phong trào có sự tham gia nhiệt tình, tự nguyện, trách nhiệm của tất cả cơ sở Hội và hội viên Hội Phụ nữ CA tỉnh. Số tiền đóng góp được gần 40 triệu đồng để xây dựng 1 căn “Nhà đồng đội” tặng nữ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trao học bổng học sinh khó khăn và hỗ trợ hội viên gặp khó khăn đột xuất…

HỘI THI “TỔ ẤM TA YÊU”

Hội thi là nơi gặp gỡ của 66 gia đình hạnh phúc tiêu biểu của các đơn vị nghiệp vụ cấp tỉnh và CA các huyện, thành phố, thị xã; là dịp để các gia đình CB-CS chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong công tác.

Có 6 gia đình (gồm chồng, vợ và 1 con) tham gia 4 nội dung: Tự giới thiệu chủ đề “Tổ ấm ta yêu”, “Hiểu ý nhau”, thuyết trình với chủ đề “Gia đình - nền tảng xây dựng văn hóa giao thông” và kể chuyện chủ đề “Ai ngoan nhất” dành cho bé, được tổ chức vào tháng 6-2012.

CHƯƠNG TRÌNH 8-3 “NGÀY VỀ KHÔNG XA”

Chương trình do Hội Phụ nữ Trại tạm giam CA tỉnh tổ chức cho nữ phạm nhân nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 (năm 2012). Nữ phạm nhân tham gia chương trình văn nghệ, thi cắm hoa và hái hoa dân chủ với các nội dung xoay quanh các vấn đề về nội quy, quy định của Trại tạm giam; tiêu chuẩn, điều kiện để được xét đặc xá, giảm án, tha tù trước thời hạn… Họ được “diện” bộ đồ đẹp nhất trong điều kiện mình có được, thay cho bộ áo kẻ sọc thường ngày.

Thông qua chương trình nhằm nhắn nhủ, nhắc nhở nữ phạm nhân đề cao ý thức chấp hành tốt nội quy, quy định của trại để sớm được đoàn tụ với gia đình, hòa nhập với xã hội.

Thiếu tá PHAN THỊ HÀ AN
(Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh)

.
.
.