Thứ Hai, 23/03/2015, 09:47 (GMT+7)
.

Hội CCB huyện Cái Bè: Các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao

Từ ngày thành lập đến nay, qua 5 kỳ đại hội, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Cái Bè đã không ngừng lớn mạnh, là đoàn thể tích cực trong mọi phong trào cách mạng của huyện.

Huyện hiện có 4.580 hội viên Hội CCB, trong đó có 871 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên tham gia cấp ủy cơ sở đạt 34,82%, cấp huyện đạt 11%. Trên 21% trưởng các ban, ngành, đoàn thể ở xã và 34% tổ nhân dân tự quản là hội viên Hội CCB.

Mang trong người bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, mỗi cán bộ, hội viên CCB huyện luôn nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực.

Tiêu biểu trong thời gian qua, Hội CCB đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong đó, các cấp hội đã chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, chung sức giúp hội viên thoát nghèo.

Cựu chiến binh làm kinh tế.
Cựu chiến binh làm kinh tế.

Ông Trần Tấn Lộc, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Từ các biện pháp hỗ trợ cụ thể, thiết thực, đến nay số hội viên CCB nghèo chỉ còn 0,9%. Được sự khuyến khích, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đến nay huyện đã thành lập được 14 câu lạc bộ doanh nghiệp, 14 trang trại và gia trại ở nhiều quy mô khác nhau, 10 tổ hợp tác do hội viên cựu chiến binh làm chủ.

Trong đó, có 300 hội viên có mức thu nhập trên 100 triệu đồng, 700 hội viên có mức thu nhập 300 triệu đồng và 200 hội viên có mức thu nhập từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Nhiều cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương, Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Hội CCB tỉnh…

Kết quả đó đã đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình hội viên, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trong Hội và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Từ đó, các hoạt động tình nghĩa trong Hội được đẩy mạnh, tạo được sự gắn bó giữa hội viên với tổ chức Hội thêm bền chặt; giữa Hội với các phong trào của địa phương ngày càng hiệu quả hơn.

HOÀNG DIỄM

.
.
.